​Kiểm lâm, lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng, những người giữ rừng giữa mùa xuân

Tết là dịp đoàn viên, mọi người thường sum họp quây quần bên gia đình, thăm hỏi người thân và bạn bè. Tuy nhiên, để đảm bảo sự bình yên cho những khu rừng, kiểm lâm, lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh vẫn làm việc. Ngày đêm, họ dành thời gian lặn lội khắp những cánh rừng, tuần tra và canh giữ những mảng xanh. Đối với họ, Tết không chỉ là dịp sum họp, mà là thời điểm không được lơ là trách nhiệm trong bảo vệ rừng, bảo vệ các loài động vật hoang dã.
 kiểm lâm, lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng, những người giữ rừng giữa mùa xuân_hình 1.jpg
Lực lượng kiểm lâm đi xuyên rừng, lội suối tuần tra bảo vệ rừng

Đồng Nai có diện tích rừng tự nhiên lớn, được đánh giá là có đa dạng sinh học bậc nhất khu vực Nam bộ, rừng giàu với nhiều loài động thực vật quý hiếm, lại có vị trí thuận lợi, nơi giao thương kinh tế sôi động bậc nhất cả nước. Vì vậy, quản lý bảo vệ rừng Đồng Nai không chỉ áp lực về bảo vệ tài nguyên rừng, mà còn áp lực rất lớn trong quản lý, bảo vệ đất rừng.
Rừng trên địa bàn tỉnh có địa hình tương đối phức tạp, đặc trưng của vùng địa hình miền núi, có dạng đồi lượn sóng bị chia cắt bởi các khe, suối, có nơi độ dốc lớn từ 100-350. Lực lượng kiểm lâm, lực lượng bảo vệ rừng thường xuyên trực tiếp bám rừng, ăn, ngủ với rừng, làm nhiệm vụ tuần tra, quản lý bảo vệ rừng. Thường xuyên phải đấu tranh, trấn áp các đối tượng vi phạm về săn bắt động vật hoang dã, khai thác, vận chuyển lâm sản, phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp, đất rừng. Thời gian làm việc của họ không chỉ 8 tiếng mỗi ngày, mà có khi phải làm việc vào sáng sớm và đêm khuya.
 kiểm lâm, lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng, những người giữ rừng giữa mùa xuân_hình 2.jpg
Lực lượng Kiểm lâm huyện Vĩnh Cửu đang tiến hành gỡ bẫy động vật hoang dã

Với những người bảo vệ rừng, rừng là kho báu mà họ dành cả đời để canh gác, bảo vệ và phát triển; là di sản truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác; công việc vất vả, khó khăn, nguy hiểm là thế. Người bảo vệ rừng gắn bó lâu dài với công việc này ngoài sức khỏe, sự dũng cảm, tình yêu thiên nhiên còn phải là người có tâm, có trách nhiệm đối với thế hệ tương lai.
 kiểm lâm, lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng, những người giữ rừng giữa mùa xuân_hình 3.jpg
Ban Quản lý rừng phòng hộ Xuân Lộc hưởng ứng tết trồng cây

Lời bài hát "Một đời người, một rừng cây" của nhạc sĩ Trần Long Ẩn tôn vinh những người bảo vệ rừng, miêu tả một cách chân thực những khía cạnh khó khăn và nặng nề của công việc này. Dù gặp phải những khó khăn, những người bảo vệ rừng vẫn không ngừng ước mơ, niềm tin và quyết tâm để giữ cho rừng xanh tươi qua nhiều thế hệ.
kiểm lâm, lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng, những người giữ rừng giữa mùa xuân_hình 4.jpg
Mùa xuân – mùa hoa ươi nở khắp rừng tự nhiên
 kiểm lâm, lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng, những người giữ rừng giữa mùa xuân_hình 5.jpg
Một góc Suối Ràng trong rừng tự nhiên huyện Vĩnh Cửu
 
 kiểm lâm, lực lượng chuyên trách bảo vệ rừng, những người giữ rừng giữa mùa xuân_hình 6.jpg
Cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp những cánh rừng tự nhiên của tỉnh Đồng Nai
Thùy Hương – Chi cục kiểm lâm
 
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​