​Kết quả khảo sát ý kiến người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2023

Theo Báo cáo số 446/BC-UBND ngày 29/12/2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả khảo sát ý kiến người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2023 nhằm mục tiêu đo lường mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp, qua đó đánh giá hiệu quả thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính, nhất là giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh; đồng thời nắm bắt kịp thời các vướng mắc, nguyện vọng của người dân, doanh nghiệp để cải thiện chất lượng dịch vụ hành chính công.
Thời gian khảo sát được thực hiện từ ngày 03/8/2023 đến 05/12/2023 qua 02 hình thức gồm khảo sát qua phiếu khảo sát trực tuyến tại địa chỉ https://khaosat-caicachhanhchinh.dongnai.gov.vn/bang-hoi công khai tại Trung tâm  phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã và Phỏng vấn trực tiếp người dân qua điện thoại do Tổng đài dịch vụ công 1022 thực hiện.
 kết quả khảo sát ý kiến người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2023_hình 1.jpg
Số liệu được trích từ Báo cáo số 446/BC-UBND ngày 29/12/2023 của UBND tỉnh
 
Đối tượng khảo sát là người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính tại 17 sở, ngành, 11 đơn vị cấp huyện, 170/170 xã, phường, thị trấn với số lượng phiếu khảo sát được phân bổ phù hợp theo tỉ lệ số lượng hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết của các đơn vị, địa phương. Trong năm 2023, đã thực hiện khảo sát đối với 28.519 người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.Kết quả khảo sátĐối với mức độ hài lòng chung về quá trình giải quyết thủ tục hành chính: tỷ lệ hài lòng về quá trình giải quyết thủ tục hành chính trung bình ở cả 03 cấp là 99,24%, trong đó tỷ lệ hài lòng cấp sở đạt 99,02% (rất hài lòng đạt 11,16%, hài lòng đạt 87,86%, bình thường chiếm 0,6%, không hài lòng chiếm 0,27% và rất không hài lòng chiếm 0,11%) đạt yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh đề ra trong năm 2023 (tối thiểu 934%). So với năm 2022, tỷ lệ hài lòng trung bình tại cấp Sở tăng 1,67%, có 16/17 đơn vị cải thiện mức độ hài lòng về quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là một tỏng tám đơn vị đạt tỷ lệ hài lòng 100%.
 kết quả khảo sát ý kiến người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2023_hình 2.jpg
Số liệu được trích từ Báo cáo số 446/BC-UBND ngày 29/12/2023 của UBND tỉnh
 
Về mức độ hài lòng về thái độ phục vụ của công chức, viên chức: tỷ lệ hài lòng về thái độ phục vụ của công chức, viên chức trung bình tại cấp Sở năm 2023 đạt 98,55%; trong đó, rất hài lòng đạt 13,25%, hài lòng đạt 85,3%, bình thường chiếm 0,79%, không hài lòng chiến 0,59% và rất hài lòng chiếm 0,07%; tất cả các đơn vị đều đạt tỷ lệ hài lòng trên 93%. So với năm 2022, có 15/17 đơn vị cải thiện mức độ hài lòng về thái độ phục vụ công chức, viên chức. Sở Nông nghiệp và PTNT đạt tỷ lệ hài lòng 100%
 kết quả khảo sát ý kiến người dân về sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2023_hình 3.jpg
Số liệu được trích từ Báo cáo số 44/BC-UBND ngày 29/12/2023 của UBND tỉnh
 
Để tiếp tục duy trì tỷ lệ hài lòng 100% của người dân và doanh nghiệp trong năm 2024. Ngày 22/01/2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành Văn bản số 359/SNN-TCCB đề nghị Thủ trưởng các phòng, đơn vị trực thuộc Sở để triển khai các giải pháp nâng cao sự hài lòng của người dân trong năm 2024 với các nội dung sau:.
 1. Tổ chức triển khai các giải pháp cụ thể được nêu ở mục IV của Báo cáo 446/BC-UBND ngày 29/12/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh phù hợp với hoạt động thực tiển của đơn vị. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính, cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, đặc biệt là công tác tiếp dân, tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết, trả kết quả hồ sơ; chấn chỉnh, xử lý kịp thời các trường hợp không thực hiện, thực hiện chưa đúng quy định.
2. Thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn, truyên truyền nhằm nâng cao năng lực sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp; chú trọng bồi dưỡng năng lực giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến và năng lực hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến cho công chức, viên chức.
Nguyễn Thị Thanh Tuyền-CCCNTY
 
 
 
 
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​