​Công đoàn tích cực tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe

Công đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT Đồng Nai hiện có tất cả 09 công đoàn bộ phận trực thuộc Công đoàn cơ sở, với tổng số lượng đoàn viên công đoàn: 480 người/485 Công chức, viên chức, lao động (CB, CCVC-LĐ), đạt tỷ lệ 99%, trong đó có 142 nữ, chiếm 29,5% đoàn viên.
Trong quá trình hoạt động, Công đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT (CĐCS) luôn được Đảng uỷ, Ban Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt cho hoạt động công đoàn. Sự quan tâm, chỉ đạo xuyên suốt của Công đoàn viên chức tỉnh Đồng Nai; ngoài ra CĐCS đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong cơ quan (Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên), qua đó tạo sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, đặc biệt tổ chức thăm hỏi, động viên và đề xuất chi hỗ trợ kịp thời đối với CB, CCVC-LĐ bị bệnh hiểm nghèo, hoặc có người thân bị bệnh hiểm nghèo. Một trong những hoạt động được Công đoàn cơ sở quan tâm, đó là tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe cho đoàn viên. Trong năm 2023, CĐCS đã tập trung đẩy mạnh thực hiện hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, mang lại hiệu quả thiết thực, với một số hoạt động nổi bật như:
Về thể dục, thể thao: tổ chức 02 hội thao với quy mô lớn: Hội thao giao lưu thể thao chào mừng nhân kỷ niệm 30/4 và Đại hội Công đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2023 – 2028; Hội thao kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam 14/11, với nhiều bộ môn thi đấu; đặc biệt là đổi mới một số môn thi đấu, giao lưu để mọi lứa tuổi, nam nữ đều có thể tham gia, thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa các đoàn viên, nhất là đặc thù của ngành có những bộ phận kiểm dịch, kiểm soát giết mổ vào ban đêm. Kết hợp với đó là diễn văn tuyên truyền, lan tỏa đến các đoàn viên về ý nghĩa của các ngày lễ lớn, thông tin Đại hội Công đoàn các cấp, cũng như thông điệp của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT về kỷ niệm ngày truyền thống của Ngành 14/11.
Đồng thời, đơn vị cũng đã tạo sân chơi và duy trì từ cuối năm 2019 đến nay tại khuân viên Trụ Sở, với việc trang bị vật tư, thiết bị để đoàn viên rèn luyện các môn thể thao như: bóng chuyền, cầu lông và bóng bàn sau những giờ làm việc, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe cho đoàn viên. Bên cạnh đó, tích cực tham gia các phong trào thể dục thể thao do công đoàn cấp trên phát động như: chạy Olympic, vì sức khỏe toàn dân; giải Chạy việt dã truyền thống tỉnh, giải bóng đá mini tại thành phố Long Khánh,...
   
Công đoàn tích cực tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe_hình 1.jpg
 Công đoàn tích cực tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe_hình 2.jpg
Các đoàn viên tích cực tham gia thi đấu giao lưu thể thao nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2023

Đối với hoạt động văn hóa, văn nghệ: tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 93 năm ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 và tiến tới chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày thành lập ngành Nông nghiệp và PTNT 14/11, với sự tham gia của 230 đại biểu, đoàn viên và khách mời (trong đó, có 150 đoàn viên nữ). Các hoạt động tổ chức như: (i) Tọa đàm với chủ đề chia sẻ nội dung liên quan đến vai trò Phụ nữ Việt Nam đối với gia đình, xã hội trong bối cảnh hội nhập quốc tế và thời đại công nghệ 4.0; (ii) Hội thi nấu ăn; (iii) Biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc và sinh động (vũ điệu Dance, vũ điệu Zumba và các tiết mục ca đầy màu sắc, sinh động và pha lẫn giữa truyền thống cách mạng và thời đại do các đoàn viên biểu diễn). Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch tập luyện và tham gia hội thi “Tiếng hát cán bộ, công chức, viên chức, lao động” năm 2023 được Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức, phát động.
   Công đoàn tích cực tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe_hình 3.jpg
Công đoàn tích cực tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe_hình 4.jpg
Họp mặt kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Thông qua hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của ngành đã góp phần lan tỏa, nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền; đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, ý nghĩa thiết thực giúp đoàn viên tăng cường sức khoẻ, tinh thần và đoàn kết, khích lệ tinh thần lao động, tạo động lực và niềm yêu ngành, yêu nghề cho các đoàn viên trong từng đơn vị, phấn đấu thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn năm 2023 và vững tin bước vào giai đoạn phát triển mới trong các năm tiếp theo.
Để triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe phục vụ tốt công việc chuyên môn trong thời gian tới. CĐCS đã đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như: Một là, phát huy sức mạnh tập thể, nhất là các đồng chí Ban chấp hành công đoàn cần phát huy vai trò nêu gương, phục vụ và làm việc với tinh thần chủ động, trách nhiệm nhiệm vụ theo quy chế được phân công; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát các nội dung công việc được giao, để kịp thời đôn đốc thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng hoạt động. Hai là, Sớm xây dựng kế hoạch, chương trình công tác năm, trong đó xác định mục tiêu, định hướng các hoạt động thực hiện, gắn với huy động nguồn kinh phí và nhân lực đảm bảo cho hoạt động. Ba là, Cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các công đoàn viên có nhận thức đúng đắn về trách nhiệm, vai trò của mình trong công tác xây dựng và phát triển hoạt động công đoàn; gắn với quyền lợi của đoàn viên trong tổ chức công đoàn. Bốn là, tiếp tục chú trọng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, gắn với các hoạt động, hội thi, sự kiện, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm thu hút, lan tỏa, nâng cao chất lượng tuyên truyền. Tạo điều kiện và thường xuyên đổi mới các hoạt động phong trào nhằm thu hút đông đảo thành phần, lứa tuổi tham gia, trong đó chú trọng đến các đoàn viên tại các địa phương, đoàn viên làm nhiệm vụ kiểm dịch, kiểm soát giết mổ đặc thù vào ban đêm. Năm là, Thường xuyên cập nhật, nắm bắt những chính sách, chế độ mới liên quan đến đoàn viên, kịp thời thực hiện đủ và đúng theo quy định nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng đời sống, vật chất, tinh thần của đoàn viên; tạo động lực đoàn viên tham gia hoạt động phong trào nói riêng và hoạt động công đoàn nói chung, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ chuyên môn, đoàn thể đề ra trong năm 2024.
Quang Tuyên
 
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​