Kiểm tra công tác xây dựng và triển khai phương án ứng phó sạt lở trên địa bàn huyện Tân Phú
Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn huyện Tân Phú đã xảy ra nhiều điểm sạt lở làm cản trở việc đi lại và có nguy cơ gây mất an toàn, đe dọa tính mạng của người dân địa phương. Trước tình hình đó, Sở Nông nghiệp và PTNT – Cơ quan thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra, khảo sát hiện trường. Kết quả khảo sát đã ghi nhận sạt lở tại nhiều nơi xuất hiện do mưa lớn từ ngày 23/7/2023 đến 04/8/2023 gây ra. Cụ thể: Bờ sông La Ngà (đoạn 2) khu vực Bến Thuyền, xã Phú Bình đã xảy ra sạt lở khoảng 140m chiều dài. Khu vực đồi đất ấp Phú lâm 3, xã Phú Sơn có 02 vị trí đã sạt lở nhỏ ảnh hưởng nhà bếp của 02 hộ dân và 01 điểm có nguy cơ cao xảy ra sạt lở khi có mưa lớn kéo dài.
Kiểm tra công tác xây dựng và triển khai phương án ứng phó sạt lở trên địa bàn huyện Tân Phú_hình 1.jpg
Khu vực sạt lở Bến Thuyền, xã Phú Bình

Đối với vị trí các sạt lở đất rừng phòng hộ trên đường 600A, thuộc xã Phú An: mái taluy bên trái đường 600A là khu vực đã xảy ra sạt lở từ vài năm trước, đến nay tiếp tục sạt lở thêm; có 02 căn nhà đã xây dựng ở vị trí đầu và cuối đoạn sạt lở, trong đó 01 căn nhà xây dựng làm vựa mua bán ve chai ngay dưới chân vị trí sạt lở, hiện bùn đất đã tràn đến tường sau nhà. Vị trí mái taluy bên phải đường 600A cũng xảy ra sạt lở với chiều dài khoảng 30m. Đợt mưa lũ vừa qua cũng khiến đường Năm Miên thuộc xã Phú Trung sạt lở khoảng 50m chiều dài.
Kiểm tra công tác xây dựng và triển khai phương án ứng phó sạt lở trên địa bàn huyện Tân Phú_hình 2.jpg
Khu vực sạt lở đất rừng phòng hộ trên đường 600A, thuộc xã Phú An

Ngày 24/8/2023, Sở Nông nghiệp và PTNT đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Tân Phú cùng các đơn vị liên quan tổ chức khảo sát, kiểm tra tình hình sạt lở, công tác xây dựng và triển khai phương án ứng phó sạt lở trên địa bàn huyện Tân Phú.
Tại buổi làm việc, Sở Nông nghiệp và PTNT và các Sở, ngành đánh giá địa phương đã chủ động triển khai thực hiện tốt công tác phòng tránh, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo chỉ đạo của UBND tỉnh và Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh, tuy nhiên đề nghị UBND huyện Tân Phú, UBND các xã có xảy ra tình trạng sạt lở tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết, diễn biến sạt lở, thường xuyên thông tin, cảnh báo kịp thời đến người dân biết để chủ động phòng tránh; đồng thời xây dựng kế hoạch, đề xuất giải pháp hiệu quả để đảm bảo công tác phòng chống thiên tai ổn định, lâu dài trên địa bàn huyện; khẩn trương thực hiện công tác xử lý môi trường, hỗ trợ đưa người dân ra khỏi vùng nguy hiểm, đến nơi an toàn. 
Kiều Anh

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​