Hội nghị tổng kết công tác PCCCR mùa khô năm 2022-2023 và sơ kết công tác QLBVR 6 tháng đầu năm 2023

Ngày 31/7/2023, Ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ Xuân Lộc tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) mùa khô năm 2022-2023, sơ kết công tác quản lý bảo vệ rừng (QLBVR) 6 tháng đầu năm 2023. Dự hội nghị có ông Dương Văn Tài- Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm liên huyện Xuân Lộc- TP. Long Khánh, 17 tổ trưởng Tổ Lâm nghiệp cộng và toàn thể VC-NLĐ BQL, ông Hoàng Đình Long- Giám đốc BQL chủ trì hội nghị.
hội nghị tổng kết công tác PCCCR_hình 4.jpg
Ông Hoàng Đình Long Giám đốc Ban Quản lý phát biểu

Năm 2023, BQL rừng phòng hộ Xuân Lộc đã tiếp tục triển khai kịp thời, đồng bộ có hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị các chủ trương, chính sách và văn bản chỉ đạo của cấp có thẩm quyền trong công tác QLBVR và PCCCR. Qua đó đã giữ an toàn cho hơn 10.300 ha rừng và đất lâm nghiệp trong lâm phận trong suốt mùa khô; tổ chức thành công 01 cuộc Diễn tập chữa cháy rừng với sự tham gia của hơn 120 người; thường xuyên tổ chức các đợt tuần tra, kiểm tra, kiểm soát các hoạt động trong lâm phận, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vụ việc vi phạm liên quan đến công tác QLBVR, cơ bản hoàn thành tốt một số nhiệm vụ được giao.
hội nghị tổng kết công tác PCCCR_hình 1.jpg
Hình toàn cảnh Hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, còn một số tồn tại hạn chế như: Một số hộ dân không hợp tác với BQL trong việc lập hồ sơ khoán theo Nghị định 168/2016/NĐ-CP, không nhận các khoản tiền dịch vụ môi trường rừng, khoán bảo vệ rừng, PCCCR, đặc biệt là một số hộ dân tại khu vực thuộc tiểu khu 204, 205, phân trường Trản Táo; tình trạng vi phạm về QLBVR tiếp tục xảy ra và diển biến phức tạp, từ đầu năm đến nay đã phát hiện 29 vụ vi gồm các hành vi như khai thác rừng, phá rừng trái phép.
Hội nghị cũng được nghe các ý kiến tham luận của đại diện phân trường Trản Táo, Lán Cát, Gia Phu, đại diện tổ trưởng tổ Lâm nghiệp cộng đồng tại phân trường Núi Le, Lán Cát, Đầm Voi, ý kiến phát biểu thảo luận của một số hộ nhận khoán trong việc nâng cao trách nhiệm của hộ nhận khoán trong công tác QLBVR, PCCCR.
 hội nghị tổng kết công tác PCCCR_hình 2.jpg
Nguyễn Văn Dũng Tổ trưởng Lâm nghiệp cộng đồng phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, ông Dương Văn Tài- Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm liên huyện Xuân Lộc- TP. Long Khánh đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác QLBVR, PCCCR của đơn vị, đồng thời cũng đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời giam tới.
hội nghị tổng kết công tác PCCCR_hình 3.jpg
Ông Dương Văn Tài – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm LH Xuân Lộc – TP Long Khánh phát biểu

Phát biểu kết luận Hội nghị ông Hoàng Đình Long - Giám đốc BQL tiếp thu ý kiến tham gia thảo luận, đồng thời đề ra các giải pháp để công tác QLBVR đạt được hiệu quả cao trong thời gian tới: Tiếp tục tổ chức quản lý bảo vệ toàn bộ đất đai tài nguyên rừng, thực hiện đúng lộ trình Phương án quản lý rừng bền vững giai đoạn 2021-2030 và Phương án QLBVR năm 2023 đã được phê duyệt; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến rộng rãi Luật Lâm nghiệp và các Văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến Luật Lâm nghiệp đến các tổ LNCĐ, hộ nhận khoán; đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm tra để kiểm soát chặt chẽ các hoạt động trong lâm phận, đồng thời nắm chắc tình hình dân cư và dư luận để có biện pháp ứng xử kịp thời, không để phức tạp trong công tác QLBVR; xây dựng kế hoạch nhiệm vụ triển khai thực hiện Quyết định số 1244/QĐ-UBND ngày 30/5/2023 của UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt phương án quản lý, sử dụng, phát triển bền vững diện tích đất giao khoán.
Nguyễn Đức Hoài- BQLRPH Xuân Lộc

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​