Kiểm tra tình hình ngập lụt do mưa lũ trên địa bàn huyện Định Quán

​Ngày 02/8/2023, Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT – Cơ quan thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đã tổ chức đoàn làm việc cùng với Lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện Định Quán đi khảo sát một số khu vực ven sông Đồng Nai (xã Ngọc Định, huyện Định Quán) và ven sông La Ngà (xã Phú Hòa, huyện Định Quán) bị ảnh hưởng do ngập lụt gây ra. Qua kiểm tra thực tế, đoàn làm việc đã ghi nhận nguyên nhân gây ra thiệt hại tài sản của người dân, cụ thể: do nguồn nước ở thượng nguồn về nhanh, tốc độ dòng chảy lớn, trong khi lồng bè đặt sát dòng chảy chính; đồng thời, quy cách kỹ thuật lồng bè, mật độ nuôi cá chưa đảm bảo; không tuân thủ thời vụ thu hoạch trước lũ theo khuyến cáo của địa phương.
 Kiểm tra tình hình ngập lụt do mưa lũ trên địa bàn huyện Định Quán_hình 1.png
Khu vực bè nuôi cá của người dân ven sông Đồng Nai, xã Ngọc Định, huyện Định Quán.
 
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT – Cơ quan thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đánh giá: địa phương huyện, xã đã chủ động triển khai nhiều biện pháp trong công tác phòng ngừa, cảnh báo đến người dân để hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra. Tuy nhiên một số hộ dân không chấp hành khuyến cáo của chính quyền địa phương, người dân chủ quan dù biết khu vực này hàng năm thường xảy ra thiệt hại do mưa lũ nhưng không chủ động phòng ngừa để xảy ra thiệt hại phải tự chịu trách nhiệm và không được sự hỗ trợ kinh phí của nhà nước.
Trong buổi làm việc, UBND huyện Định Quán cũng đề nghị các cơ quan liên quan phối hợp nghiên cứu, đề xuất đầu tư công trình thủy lợi trên địa bàn xã Phú Hòa để phục vụ sản xuất, ngăn lũ với quy mô phù hợp, đồng thời chuyển đổi cơ cấu cây trồng gắn với du lịch cộng đồng, sinh thái ở khu vực.
Kiều Anh

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​