​Tổ chức đối thoại trực tiếp giữa chính quyền địa phương với Nhân dân trong công tác quản lý, bảo vệ rừng tại Ban Quản lý rừng phòng hộ Tân Phú trên địa bàn huyện Tân Phú

Nhằm nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng, ý kiến phản ánh, kiến nghị của Nhân dân trong công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng, công tác giao khoán rừng và đất lâm nghiệp tại Ban Quản lý rừng phòng hộ Tân Phú trên địa bàn huyện Tân Phú để giải quyết và đề xuất cấp có thẩm quyền, bổ sung điều chỉnh các chủ trương, chính sách phù hợp với tình hình thực tiễn về công tác quản lý bảo vệ rừng cũng như các vấn đề liên quan đến lĩnh vực Lâm nghiệp. UBND huyện Tân Phú xây dựng Kế hoạch số  91/KH-BCĐ ngày 29/3/2023 của Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển Lâm nghiệp bền vững về việc tổ chức đối thoại trực tiếp giữa Chính quyền địa phương với Nhân dân trong công tác quản lý, sử dụng rừng và đất lâm nghiệp; giao khoán quản lý bảo vệ rừng, các chính sách về lâm nghiệptrên địa bàn huyện Tân Phú.
Ngày 7/4/2023 tại xã Phú An, Huyện Tân Phú đã tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa chính quyền địa phương với Nhân dân trong công tác quản lý, sử dụng rừng và đất lâm nghiệp; giao khoán quản lý bảo vệ rừng, các chính sách về lâm nghiệp trên địa bàn huyện Tân Phú. Dự hội nghị có Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai, Chi Cục kiểm Lâm tỉnh Đồng Nai, Sở Tài Nguyên & MT tỉnh Đồng Nai, Ban Quản lý rừng Phòng hộ Tân Phú, các phòng chức năng, pháp luật đóng trên địa bàn, UBND xã Phú An và 60 hộ dân sinh sống và sản xuất trên đất Lâm nghiệp có hộ khẩu thường trú tại các xã Phú An, Nam Cát Tiên, Núi Tượng huyện Tân Phú.
Đối thoại Lâm nghiệp_Hình 1.jpg
Ông Lê Văn Gọi - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Đồng Nai Kết luận  hội nghị
 
Trong thời gian qua chính quyền địa phương đã đồng hành cùng chủ rừng (Ban Quản lý RPH Tân Phú) thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân chấp hành các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, pháp luật Nhà nước và đặc biệt là các Chủ trương chính sách về công tác quản lý, sử dụng rừng và đất lâm nghiệp; giao khoán quản lý bảo vệ rừng, các chính sách về lâm nghiệp trên địa bàn huyện Tân Phú.
Tại buổi đối thoại lãnh đạo các ngành và các hộ dân và đã tập trung làm rõ 4 nhóm vấn đề mà người dân quan tâm, đó là về công tác quản lý đất đai: Quá trình thành lập đơn vị quản lý, bảo vệ rừng; những nội dung liên quan đến cấp giấy CNQSDĐ; cắm mốc ranh giới quy hoạch. Về thực thi chính sách giao khoán. Về xây dựng các công trình trên đất nhận khoán. Về công tác lâm sinh đó là việc khai thác rừng trồng cũng như trồng các loại cây phù hợp theo quy định trên đất rừng phòng hộ và sản xuất.
Đối thoại Lâm nghiệp_Hình 2.jpg
 Người dân tham gia ý kiến tại hội nghị
 
Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, ông Lê Văn Gọi Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Đồng Nai khẳng định người dân nhận khoán hay chưa nhận khoán thì việc người dân đã sinh sống và sản xuất trên đất được quy hoạch cho Phát triển Lâm nghiệp thì phải chấp hành theo Luật Lâm nghiệp cũng như các Văn bản dưới luật và tuân thủ theo quy định của pháp luật hiện hành, không làm trái quy định pháp luật như: Xây dựng các công trình, chuyển nhượng hợp đồng trái quy định… đối với đất Lâm nghiệp do Ban Quản lý rừng phòng hộ Tân Phú được giao quản lý, đất Lâm nghiệp là phải được trồng rừng theo quy định, đảm bảo loài cây và mật độ cây trồng, việc làm đường giao thông tuân thủ theo nội dung các Dự án làm đường được cấp thẩm quyền phê duyệt. Đối với việc cấp trùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển nhượng hợp đồng trái quy định hiện nay đang được cơ quan pháp luật điều tra làm rõ và sẽ có kết quả trả lời trong thời gian tới. Đồng thời Sở NN&PTNT, cùng các đơn vị đối thoại sẽ ghi nhận các kiến nghị của người dân về những bất cập hiện tại, để tiếp tục tìm cách tháo gỡ trong thời gian tới.
Đối thoại Lâm nghiệp_Hình 3.jpg
Toàn cảnh diễn ra hội nghị
 
Qua hội nghị tổ chức thực hiện Kế hoạch số 91/KH-BCĐ đối thoại trực tiếp giữa chính quyền địa phương với Nhân dân trong công tác quản lý, sử dụng rừng và đất lâm nghiệp; giao khoán quản lý bảo vệ rừng, các chính sách về lâm nghiệp trên địa bàn huyện Tân Phú, ngoài chủ rừng là BQL rừng phòng hộ Tân Phú, chính quyền địa phương, cơ quan chức năng, cơ quan pháp luật, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng tham gia vào hội nghị đối thoại và đã nắm bắt phần nào tâm tư, nguyện vọng của người dân trong công tác quản lý bảo vệ rừng. Qua đó vận động người dân nhận khoán, chưa nhận khoán chấp hành các quy định của pháp luật về chính sách Lâm nghiệp, kịp thời tố giác các hành vi vi phạm luật Lâm nghiệp, hành vi làm mất an ninh trật tự trong địa bàn nơi sinh sống. Đồng thời kêu gọi toàn thể nhân dân trên địa bàn phát huy tính tự giác, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đồng sức, đồng lòng phối hợp và hỗ trợ tích cực với BQL rừng phòng hộ Tân Phú Tân Phú, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương nhằm thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn theo đúng quy định của pháp luật.
Trần Thị Thúy- BQL rừng phòng hộ Tân Phú
 
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​