​Khu bảo tồn Văn hóa - thiên nhiên Đồng Nai, tiếp nhận động vật hoang dã do người dân giao nộp

Ngày 14/11/2022, trong khi chạy xe máy đi làm bà Kiều Thị Tiến ấp Long Hiệu, xã Long Tân phát hiện 01 cá thể Rùa hộp lưng đen có tên khoa học Cuora amboinensis, có trọng lượng 850 g, qua tìm hiểu bà được biết đây là rùa quý hiếm, bà đã liên hệ với Hạt Kiểm lâm để giao nộp cá thể rùa này.  
Cá thể Rùa hộp lưng đen có tên khoa học Cuora amboinensis là loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm thuộc Nhóm IIB, Nghị định số 84/2021/NĐ-CP ngày 22/09/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 06/2019/NĐ-CP ngày 22 tháng 01 năm 2019 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.
Ngày 16/11/2022, được sự phối hợp, hỗ trợ của Hạt Kiểm lâm huyện Nhơn Trạch cá thể Rùa hộp lưng đen được đưa về Khu bảo tồn Văn hóa – Thiên nhiên Đồng Nai để thả về môi trường tự nhiên.
Việc giao nộp cá thể Rùa hộp lưng đen của bà Phan Thị Tiến ấp Long Hiệu, xã Long Tân là hành động đẹp thể hiện ý thức, trách nhiệm của công dân về bảo vệ động vật hoang dã quí hiếm có nguy cơ bị đe dọa tuyệt chủng. Qua đó cũng thấy được hiệu quả của công tác tuyên truyền đến người dân trong công tác bảo vệ động vậy hoang dã, quý hiếm.
Khu bảo tồn Văn hóa - thiên nhiên Đồng Nai, tiếp nhận động vật hoang dã do người dân giao nộp_hình 1.jpg
Cán bộ Hạt Kiểm lâm Khu bảo tồn Văn Hóa – Thiên nhiên Đồng Nai thả cá thể rùa về tự nhiên
 Khu bảo tồn Văn hóa - thiên nhiên Đồng Nai, tiếp nhận động vật hoang dã do người dân giao nộp_hình 2.jpg
Cá thể rùa bắt đầu làm quen với môi trường mới
Hồ Đình Quang - Hạt Kiểm lâm Nhơn Trạch

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​