​Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân thông qua Diễn đàn “Phát triển hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp”

Thực hiện Kế hoạch số 194/KH-UBND ngày 25/8/2022 của UBND tỉnh về việc Tổ chức ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai – Techfest DongNai 2022; sáng ngày 25/10/2022, Sở Nông nghiệp và PTNT đã chủ trì, phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ, Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM tổ chức Diễn đàn “Phát triển hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp”. Đây là một hoạt động trong chuỗi sự kiện “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai – Techfest DongNai 2022”. Diễn đàn được tổ chức nhằm tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân cho người dân tham gia các hoạt động liên quan lĩnh vực nông nghiệp, sinh viên, đoàn viên thanh niên,… trên địa bàn tỉnh trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; đồng thời thông qua đó góp phần đẩy mạnh các hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp có tính khả thi cao.
 Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân thông qua Diễn đàn_Hình 1.jpg
Toàn cảnh diễn đàn

Tham dự diễn đàn có lãnh đạo, đại diện các sở ngành và các địa phương trong tỉnh và sự hiện diện của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp, bà con nông dân, Hợp tác xã, các em sinh viên và đoàn viên. Diễn đàn còn được sự hỗ trợ, tham gia của các diễn giả đến từ Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh, Hội Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp thành công trong khởi nghiệp cũng như trong đổi mới, sáng tạo.
Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân thông qua Diễn đàn_Hình 2.jpg
Phần chia sẻ của PGS.TS Kha Chấn Tuyền - Phó Trưởng khoa, Khoa Công nghệ Hóa học và Thực phẩm, Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Start-up) là quá trình khởi nghiệp dựa trên ý tưởng sáng tạo, tạo ra sản phẩm mới; hoặc sản phẩm cũ nhưng có điểm khác nổi trội, ưu việt hơn so với những sản phẩm, dịch vụ đã từng có trên thị trường và được phát triển nhanh chóng vượt bậc”. Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Đồng Nai nói chung và  trong lĩnh vực nông nghiệp nói riêng tuy còn non trẻ nhưng cũng được nhận định là nhiều có tiềm năng, cơ hội để phát triển trong thời gian tới. Với những tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương, sự hỗ trợ, phối hợp của các sở, ngành, địa phương trong xây dựng và triển khai các chính sách hỗ trợ cho hoạt động khởi nghiệp sẽ là đòn bẩy giúp cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Đồng Nai phát triển, từ đó góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện khởi nghiệp; các dự án khởi nghiệp sẽ phát triển cả về số lượng và chất lượng trong thời gian tới.
 Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân thông qua Diễn đàn_Hình 3.jpg
Phần trình bày của ông Đào Hà Trung, Chủ tịch Hội Công nghệ cao TP. HCM

Tại diễn đàn các chuyên gia đến từ Trường Đại học Nông Lâm TP. HCM và một số doanh nghiệp đang triển khai dự án tại Đồng Nai chia sẻ các kinh nghiệm khởi nghiệp; xu hướng trong công nghiệp chế biến nông sản; phát triển dự án nông nghiệp tuần hoàn... Bên cạnh đó là những vấn đề khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình khởi nghiệp, hạn chế nói chung của nền nông nghiệp cũng như việc phát triển nông nghiệp hữu cơ, công nghệ cao hiện nay cũng được các diễn giả và đại biểu tham gia thảo luận, trao đổi.
 Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân thông qua Diễn đàn_Hình 4.jpg
Phần trao đổi ý kiến của đại diện HTX, Tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh

Sau một buổi sáng lắng nghe các phần trình bày, chia sẻ đầy ý nghĩa của các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia, nhà khoa học và các doanh nghiệp, diễn đàn được tổ chức thành công, bám sát mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, bước đầu cho thấy mang lại hiệu quả lan tỏa thiết thực và phát huy tốt vai trò của cơ quan chủ trì và đồng chủ trì; có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, tổ chức trên tinh thần tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả.
Trúc Quyên
 
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​