​Đa dạng hóa hoạt động tuyên truyền Chính sách chi trả Dịch vụ môi trường rừng

Những năm gần đây, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đồng Nai (Quỹ) chú trọng đa dạng hình thức tuyên truyền bằng những sản phẩm tuyên truyền như: tập học sinh, bình đựng nước, áo đi mưa,…, xây dựng Pano ven các đường tỉnh lộ, các điểm tiếp giáp với rừng có nhiều người thường xuyên qua lại với được thiết kế bắt mắt, nội dung phong phú, có trọng tâm, trọng điểm và phù hợp với từng nhóm đối tượng. Trong năm 2022, Quỹ đã tiến hành cắm 06 pano ở các vị trí như sau: 01 pano ở địa phận quản lý thuộc Vườn Quốc gia Cát Tiên; 02 pano ở địa phận quản lý thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Tân Phú; 02 pano ở địa phận quản lý thuộc Khu Bảo tồn Thiên nhiên Văn hóa tỉnh Đồng Nai; 01 pano ở địa phận quản lý thuộc Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao huyện Xuân Lộc. Quỹ cũng thường xuyên phối hợp với chính quyền các xã tuyên truyền Chính sách chi trả Dịch vụ môi trường rừng đến các hộ dân bảo vệ rừng. Nhờ đó, nhận thức của người dân được nâng lên, ngày càng gắn bó với rừng, coi việc bảo vệ rừng như bảo vệ tài sản của gia đình, tăng cường công tác tuần tra bảo vệ rừng.
Đa dạng hóa hoạt động tuyên truyền Chính sách chi trả Dịch vụ môi trường rừng_hình 1.jpg
Pano tuyên truyền ven đường vào xã Phú lý, huyện Vĩnh Cửu.

Bên cạnh đó, Quỹ còn tổ chức các buổi hội nghị tuyên truyền chính sách đến người dân trên địa bàn các xã có rừng cung ứng dịch vụ môi trường rừng.
Đa dạng hóa hoạt động tuyên truyền Chính sách chi trả Dịch vụ môi trường rừng_hình 2.jpg
Hội nghị tuyên truyền chính sách đến người dân tại xã Phú Sơn, huyện Tân Phú

Việc đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng có tác động tích cực đối với toàn thể xã hội. Đặc biệt, hoạt động tuyên truyền đã tác động tích cực, toàn diện đến công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Qua đó, góp phần tạo việc làm ổn định, tăng thu nhập và cải thiện cuộc sống cho hàng nghìn người dân ở các cộng đồng dân cư giáp ranh với rừng.
Trong thời gian sắp tới, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng với nhiều hình thức đa dạng. Đồng thời, phát huy tối đa vai trò là kênh huy động các nguồn lực xã hội và sự tham gia của cộng đồng trong việc bảo vệ và phát triển rừng bền vững, giúp cho những cánh rừng trên địa bàn tỉnh giữ mãi màu xanh.
Tường Vân - Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng
 
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​