​Kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát hành chính và đánh giá nội bộ đợt 1 tại các đơn vị trực thuộc

Thực hiện Kế hoạch số 559/KH-SNN ngày 29/01/2022 của Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT về kiểm tra cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022; Quyết định số 95/QĐ-SNN về việc thành lập Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính và đánh giá nội bộ tại các đơn vị trực thuộc Sở đợt 1 năm 2022.
Ngày 02/6/2022, Đoàn kiểm tra của Sở Nông nghiệp và PTNT đã tiến hành kiểm tra tại Chi cục Chăn nuôi và Thú y; Chi cục Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Thủy lợi.
Qua kiểm tra, cho thấy các đơn vị đã thực hiện tốt một số nội dung như: các văn bản chỉ đạo, điều hành về cải cách hành chính được ban hành và triển khai thực hiện đầy đủ; tham mưu xây dựng VBQPPL đảm bảo đúng trình tự và thời gian quy định; tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận và giải quyết TTHC đúng hạn đạt 100%; duy trì tốt hiệu lực, hiệu quả của hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN 9001:2015.
Bên cạnh những nội dung thực hiện tốt, cũng còn một số nội dung thực hiện chưa tốt như: việc tham gia viết tin, bài tuyên truyền về cải cách hành chính còn hạn chế, các đơn vị chưa chú trọng tuyên truyền các nội dung về cải cách hành chính; chưa đề xuất các sáng kiến về cải cách hành chính; chưa thực hiện rà soát đăng ký cấp chứng thư số chuyên dùng cho lãnh đạo các phòng, trạm; số liệu trong phiếu ghi chép chưa cụ thể... Riêng Chi cục Chăn nuôi và Thú y chưa cập  nhật đầy đủ phần mềm ngành Nội vụ mặc dù đã được các Đoàn kiểm tra nhắc nhở nhiều lần; chưa ứng dụng phần mềm quản lý văn bản và thực hiện ký số tại các trạm.
Thông qua kiểm tra, các thành viên Đoàn đã trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn, giải đáp các khó khăn, vướng mắc tại các đơn vị, bên cạnh đó các thành viên Đoàn kiểm tra cũng đã chỉ ra các hạn chế trong triển khai, tổ chức thực hiện công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015. Đoàn kiểm tra Cải cách hành chính của Sở đã yêu cầu các đơn vị phát huy những nội dung thực hiện tốt và khắc phục những nội dung còn tồn tại nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ công tác CCHC tại đơn vị trong thời gian tới.
Nguyễn Thương - Phòng Tổ chức Cán bộ
 
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​