​Hội nghị quán triệt chuyên đề năm 2022 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thực hiện Kế hoạch số 116-KH/TU ngày 15/02/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 37-KH.ĐUK ngày 23/02/2022 của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh về Tổ chức học tập và triển khai thực hiện chuyên đề năm 2022.  Ngày 04/4/2022, Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT ban hành Kế hoạch số 432-KH.ĐUS “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tăng cường kỷ cương, kỷ luật, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới”. Ngày 03/6/2022, Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị học tập quán triệt chuyên đề năm 2022.
Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe đồng chí Bùi Quang Huy, Tỉnh ủy viên, báo cáo viên cấp tỉnh quán triệt một số nội dung chủ yếu của chuyên đề năm 2022: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về  tăng cường kỷ cương, kỷ luật, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới”. Những quan điểm trong chuyên đề nhấn mạnh đến tư tưởng Hồ Chí Minh: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã xác định 4 nội dung đột phá. Trong đó, có nội dung: tăng cường kỷ cương, kỷ luật, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Theo đó, việc học và triển khai chuyên đề năm 2022 chính là thực hiện một trong bốn đột phá của Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh.
Đồng chí Bùi Quang Huy cho biết, sinh thời khi đề cập đến đạo đức của cán bộ, đảng viên, Hồ Chủ tịch đề cập nhiều tới chấp hành kỷ luật của cán bộ, đảng viên. Trong tác phẩm Sửa đổi lối làm việc (1947), Người viết: “Đảng phải giữ kỷ luật rất nghiêm từ trên xuống dưới. Kỷ luật này là tư tưởng phải nhất trí, hành động phải nhất trí. Kỷ luật này do lòng tự giác của đảng viên về nhiệm vụ của họ đối với Đảng”.
Đối với việc xây dựng đội ngũ cán bộ, Hồ Chủ tịch cho rằng “Muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Do đó, Người rất quan tâm huấn luyện cán bộ, coi đây là công việc “gốc” của Đảng; đồng thời quan tâm việc dùng cán bộ… “Bất kỳ chế độ nào, cán bộ đều có vai trò quan trọng. Không có cán bộ, bộ máy không vận hành được”.
 Hội nghị quán triệt chuyên đề năm 2022 học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh_HÌNH 1.jpg
Đảng viên thuộc Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT tham gia học tập chuyên đề năm 2022

Hội nghị với sự tham gia hơn 100 đảng viên là công chức, viên chức trực thuộc các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Sở Nông nghiệp và PTNT. Qua hội nghị, các đồng chí đảng viên trong toàn Đảng bộ Sở Nông nghiệp và PTNT nắm, hiểu sâu sắc hơn về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tăng cường kỷ cương, kỷ luật, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới”. Qua đó vận dụng tốt hơn vào cuộc sống và thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn mà Đảng và Nhà nước đã giao cho Đảng viên chúng ta.
Phương Thảo – Tổ chức cán bộ
 
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​