​Mô hình trồng mít trồng mít an toàn tại huyện Thống Nhất

Anh Nguyễn Thanh Phước là một nông dân sản xuất giỏi thuộc xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Với diện tích trồng 05 ha mít đã cho thu hoạch, sản lượng hằng năm đạt 80 tấn, giá mít dao động từ 10.000 - 20.000 đồng/kg. Mỗi năm đem lại cho gia đình anh nguồn thu khoảng hơn 1 tỷ đồng.
Anh Phước cho biết, mít thái siêu sớm changai có tốc độ sinh trưởng nhanh, sau 01 năm đã cho trái và từ lúc mới ra đến khi thu hoạch khoảng 4 tháng. Mỗi cây anh Phước tỉa trái thành nhiều đợt/năm, mỗi lứa chỉ 4-5 trái/cây để lúc nào cũng có thu hoạch và có trọng lượng trái tương đối đồng đều, trung bình mỗi trái đạt từ 14 – 15kg/trái. Khi trái bắt đầu tạo cám, ông dùng bọc lưới bao lại tránh sâu rầy, côn trùng.
Mô hình trồng mít trồng mít an toàn tại huyện Thống Nhất_hình 1.jpg

Anh Nguyễn Thanh Phước – Giới thiệu vườn mít sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn

Anh Phước chia sẻ “Vườn mít siêu sớm của gia đình tôi cũng đang áp dụng sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn và hướng đến sản xuất hữu cơ, do đó chúng tôi bón phân chủ yếu là phân bò ủ hoai, phân dê; trong vườn còn nuôi cỏ dưới gốc cây nhằm tạo thảm thực vật giữ độ ẩm và cân bằng sinh thái vườn cây. Với phương pháp này đã giúp vườn mít khỏe, phát triển tốt, cho chất lượng trái ngon; sản xuất theo hướng này không quá khó nhưng đòi hỏi phải kiên nhẫn học hỏi, nghiên cứu và quan sát trong suốt quá trình canh tác để tự rút ra những kinh nghiệm thực tế cho bản thân”
Qua thực tế cho thấy, mô hình sản xuất mít của anh Phước đã mang lại hiệu quả, cần được nhân rộng không chỉ cho nông dân tại huyện Thống Nhất mà cả các địa phương trong tỉnh, qua đó giảm chi phí trong sản xuất, tạo ra sản phẩm an toàn, tăng thu nhập, góp phần bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng, hạn chế tình trạng ô nhiễm môi trường, đưa sản xuất nông nghiệp phát triển bền vững.
Thanh Tâm – PTNT&QLCL
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​