​Đồng Nai : Phòng chống dịch tả heo Châu Phi với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”

Hiện nay, dịch tả heo Châu Phi đang lây lan ra 19 tỉnh, thành và đến hôm qua, đã vượt qua đèo Ngang để vào đến Huế. Trước tình hình cấp bách, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh đã tiến hành các chuyến đi thực tế để kiểm tra, đôn đốc công tác phòng ngừa dịch bệnh tại các địa phương.
Trong 2 ngày 19/3 và 20/3/2019 , Trong chuyến kiểm tra, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Võ Văn Chánh dẫn đầu cũng đã trực tiếp đến các trại heo ở địa bàn các huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ để nắm bắt tình hình chống dịch. Tại đây, lãnh đạo tỉnh đã gặp gỡ và dặn dò chủ trại các vấn đề cụ thể liên quan đến vệ sinh môi trường, vệ sinh thú y. Đồng thời, kêu gọi các chủ trại cùng đồng hành, đồng lòng với tỉnh để công tác chống dịch diễn ra thuận lợi, hiệu quả.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh bất ngờ thay đổi lịch trình chuyến kiểm tra và đến chốt kiểm dịch tại xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc sớm hơn dự kiến. Thời điểm này, lực lượng trực chốt không đầy đủ quân số theo đúng quy định. Thậm chí, nếu có xe chở heo nào cố tình vượt trạm, cũng sẽ không gặp bất cứ khó khăn nào.
Sau khi đi thực tế, đoàn công tác của tỉnh đã có cuộc họp nhanh với lãnh đạo cấp huyện. Trong đó, lãnh đạo tỉnh đặc biệt lưu ý các địa phương trong toàn tỉnh cần nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc” mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu trong cuộc họp mới đây. Các biện pháp, giải pháp đối phó trong trường hợp dịch sẽ đến trong nay mai, cũng cần phải được tính đến ngay lúc này.
Với tinh thần quyết tâm chống dịch một cách chủ động nhất, lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp PTNT nhanh chóng hoàn thành hồ sơ trình tỉnh ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo chống dịch tả heo Châu Phi cấp tỉnh, mở thêm 5 chốt kiểm dịch ở Cầu Thủ Biên, Cầu Hang, xã Tân Hạnh TP Biên Hòa, quốc lộ 51 và 56, với quyết tâm sẽ ngăn không cho bất cứ đàn heo bệnh nào có thể vào Đồng Nai.
Đồng Nai  Phòng chống dịch tả heo Châu Phi với tinh thần Chống dịch như chống giặc_hình 1.JPG
Ảnh: Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh làm việc tại huyện Xuân Lộc
Lê Đức
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​