Voi rừng ra rẫy của người dân ấp 4 xã Tà lài tìm kếm thức ăn gây ra thiệt hại về hoa màu và nhà cửa

​Rạng sáng ngày 10 tháng 9 năm 2018, 01 (một) cá thể Voi xuất hiện tại rẫy của 02 hộ dân ấp 4 xã Tà Lài, huyện Tân Phú, tìm kiếm thức ăn và đã gây thiệt hại về hoa màu và làm đổ nhà của người dân.
 Nhận được tin báo của UBND xã Tà Lài và Trạm trưởng Trạm Kiểm lâm Tà Lài – Hạt Kiểm lâm VQG Cát Tiên về tình hình voi rừng ra rẫy gây thiệt hại tài sản của người dân. Hạt Kiểm lâm huyện Tân Phú đã chỉ đạo lực lượng phản ứng nhanh phối hợp UBND xã Tà Lài và Trạm Kiểm lâm Vườn quốc gia Cát Tiên vào hiện trường để hỗ trợ người dân và xác định thiệt hại. Qua làm việc với các 02 hộ dân bị voi rừng gây thiệt hại gồm hộ ông Trần Tấn Hoàng  và ông Lê Văn Rái cả hai hộ cho biết cá thể voi vào rẫy là Voi ngà lệch vào tìm kiếm bắp và muối khoáng để ăn đã gây thiệt hại về hoa màu và tài sản của hai gia đình cụ thể:
Tại hộ gia đình ông Trần Tấn Hoàng thường trú tại ấp 4 xã Tà Lài đã bị Voi làm đổ 02 vách nhà của một căn phòng được dựng bằng các tấm gỗ có kích thước vách  2,5 m x 1,9 m và 2,5 m x 2,7 m, ngoài ra Voi đã ăn 01 bao bắp đã phơi khô trọng lượng khoảng 100 kg (một tạ);
 Voi rừng ra rẫy của người dân ấp 4 xã Tà lài tìm kếm thức ăn gây ra thiệt hại về hoa màu và nhà cửa_Hình 1.jpg
Ảnh: Vách nhà bị voi làm đổ của ông Trần Tấn Hoàng
Tại rẫy hộ gia đình ông Lê Văn Rái thường trú tại ấp 4 xã Tà Lài Voi rừng đã dẫm đạp làm thiệt hại về hoa màu đối với rẫy bắp của ông Rái với diện tích thiệt hại 200 m2 cây bắp đang cho thu hoạch. Sau khi ăn bắp xong voi bỏ đi vào rừng.
Tổ công tác đã lập biên bản xác định hiện trường thiệt hại để làm cơ sở cho việc hỗ trợ đền bù, đồng thời tuyên truyền và hướng dẫn cho các hộ dân về cách xua đuổi voi, không làm tổn thương và tránh gây xung đôt giữa voi và người nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.
Về lâu về dài , tổ công tác cũng đã vận động các hộ dân nên thay đổi cây trồng phù hợp,  không trồng những cây là loại thức ăn ưa thích của voi, tránh dẫn dụ voi về gây thiệt hại tài sản của mình và của các hộ gia đình khác. Diện tích bị thiệt hại này nằm trong khu vực chưa được xây dựng hàng rào điện tử theo dự án khẩn cấp bảo tồn voi tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2014-2020.


Voi rừng ra rẫy của người dân ấp 4 xã Tà lài tìm kếm thức ăn gây ra thiệt hại về hoa màu và nhà cửa_Hình 2.JPG
Ảnh: Ông Lê Văn Rái bên rây bắp bị voi rừng gây thiệt hại
Thái Bình

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​