Tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm

​Thực hiện Quyết định 3075/QĐ-BNN-QLCL ngày 20/7/2016 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về hướng dẫn xác nhận sản phẩm chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn vàý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Văn bản số 4241/SNN-NN ngày 03/12/2015 về việc xây dựng chuỗi sản xuất rau, quả và thịt an toàn.Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản đã xây dựng Kế hoạch số 229/KH-CCQLCL-CBTM ngày 22/3/2018 về triển khai chuỗi kiểm soát an toàn thực phẩmvà xác nhận sản phẩm nấm, thịt heo, sản phẩm chế biến từ thịt heo và sản phẩm chế biến từ sữa.
Vừa qua, Chi cục Quản lý chất lượng đã tổ chức lớp tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm cho cán bộ quản lý, công nhân trực tiếp sản xuất, kinh doanh các cơ sở đã được lựa chọn tham gia chuỗi kiểm soát an toàn thực phẩm năm 2018.
 Tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm_Hình 1.jpg
Ảnh: Ông Lê Kỳ Liêm – trình bày bài giảng

Tham dự tập huấn có 40 học viên của các cơ sở tham gia chuỗi bao gồm:
1. Chuỗi kiểm soát an toàn thực phẩm sản phẩm nấm rơm, nấm bào ngư của Hợp tác xã TMDV Nông nghiệp Vinh Phúc.
2. Chuỗi kiểm soát an toàn thực phẩmsản phẩm nấm rơm của Tổ hợp tác Nông nghiệp xanh.
3. Chuỗi kiểm soát an toàn thực phẩmsản phẩm chế biến từ sữa của  Xưởng chế biến Công ty cổ phần chăn nuôi bò và chế biến sữa Đồng Nai.
4. Chuỗi kiểm soát an toàn thực phẩm sản phẩm nấm mèo đencủa Công ty TNHH Thế giới dinh dưỡng.
Đến dự và triển khai nội dung tập huấn có Ông Nguyễn Hữu Danh- Chi cục trưởng, Ông Lê kỳ Liêm- Phó Chi cục trưởng và các cán bộ chuyên trách của Chi cục. Nội dung tập huấn về những kiến thức chung ATTP, quy trình truy xuất nguồn gốc, thu hồi và xử lý thực phẩm nông lâm thủy sản không đảm bảo an toàn, trình tự các bước để triển khai xác nhận sản phẩm theo chuỗi cung ứng thức phẩm an toàn và hướng dẫn trực tiếp giải bộ đề câu hỏi kiến thức chung và kiến thức chuyên ngành cho 40 học viên tham gia.
Mục đích của lớp tập huấn là giúp các cán bộ quản lý, công nhân trực tiếp sản xuất, kinh doanh các cơ sở đã được lựa chọn tham gia chuỗi kiểm soát an toàn thực phẩm nắm được cơ bản kiết thức về an toàn thực phẩm để  cập nhật và nâng cao kiến thức về an toàn thực phẩm, từ đó thay đổi hành vị và có trách nhiệm  hơn trong quá trình sản xuất ra các sản phẩm chấtlượng đến tay người tiêu dùng; nắm được các nguyên lý cơ bản về an toàn thực phẩm để nâng cấp, sữa chữa, cải thiệncơ sở vật chất nhà xưởng, thiết bị và áp dụng quy trình quản lý chất lượng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị nhằm đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao và đảm bảo an toàn thực phẩm.
Các học viên tham dự lớp tập huấn đã cùng nhau thảo luận và phân tích các quy định về an toàn thực phẩm đã áp dụng trong thực tế của cơ sở mình, Ban tổ chức lớp học đã cùng thảo luận và giải đáp thắc mắc của học viên để hiểu sâu và đúng các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, giải pháp và hướng khắc phục các sai lỗi hiện cơ sở đang vi phạm. Sau khi thảo luận và giải đáp những thắc mắc, Ban tổ chức đã cho các học viên làm bài kiểm tra, kết quả 100% học viên đều đạt yêu cầu, được cấp giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm theo quy định.
 Tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm_Hình 2.jpg
Ảnh: Các học viên đang làm bàn kiểm tra
Nguyễn Thị Thanh Hoài

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​