Áp dụng khoa học kỹ thuật giúp canh tác điều bền vững trong điều kiện biến đổi khí hậu

​Người trồng điều cần thay đổi tập quán canh tác, biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào việc chăm sóc, phòng bệnh để bảo đảm cho vườn cây phát triển bền vững. Đây là ý nghĩa chủ đạo của lớp tập huấn TOT “Kỹ thuật trồng thâm canh điều trong điều kiện biến đổi khí hậu” được Trung tâm Khuyến nông tổ chức từ ngày 31/07 - 02/8/2018 tại Thành phố Biên Hòa. Tham gia lớp tập huấn có 30 học viên là cán bộ khuyến nông, cộng tác viên khuyến nông, nông dân các huyện: Thống Nhất, Trảng Bom, Long Thành, Định Quán và Cẩm Mỹ.
Lớp tập huấn được tổ chức nhằm  mục đích trang bị, cập nhật cho cán bộ khuyến nông, cán bộ kỹ thuật nông nghiệp và cộng tác viên khuyến nông những kiến thức những kỹ thuật mới trong canh tác, chọn giống, ghép cải tạo và chăm sóc trong điều kiện biến đổi khí hậu, từ đó chuyển giao kỹ thuật cho nông dân để canh tác sản xuất điều bền vững.
Trong thời gian 3 ngày tập huấn,  học viên đã nắm được các kiến thức về kỹ thuật chăm sóc, ghép cải tạo vườn điều như phương pháp chăm sóc điều trong điều kiện biến đổi khí hậu hiện nay; Phân bón và kỹ thuật bón phân; Tưới nước; Trồng cây phủ đất; Tỉa cành tạo tán giúp cây điều thông thoáng quang hợp tốt giảm sâu bệnh; Một số sâu bệnh hại trong điều kiện mưa trái mùa; Một số kỹ thuật xử lý bông trong điều kiện biến đổi khí hậu, mưa trái mùa xảy ra,  Kỹ thuật trồng xen ca cao trong vườn điều để nâng cao hiệu quả kinh tế, Hiệu quả của hệ thống tưới nước tiết kiệm và giải pháp chăm sóc điều trong điều kiện biến đổi khí hậu.
Tham gia lớp học, các học viên được chia nhóm để cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc điều. Đồng thời, tham quan thực tế mô hình trồng điều có ca cao trồng xen và sử dụng hệ thống tưới nước tiết kiệm tại ấp 4 xã An Viễn Huyện Trảng Bom. Đây là mô hình trồng điều mang lại hiệu quả kinh tế trong điều kiện khí hậu có những thay đổi bất thường hiện nay.        
Áp dụng khoa học kỹ thuật giúpcanh tác điều bền vững trong điều kiện biến đổi khí hậu_Hình 1.jpeg
Ảnh: Giảng viên hướng dẫn thực hành tại vườn điều

Áp dụng khoa học kỹ thuật giúpcanh tác điều bền vững trong điều kiện biến đổi khí hậu_hình 2.jpeg
Ảnh: Học viên thảo luận tại lớp tập huấn    

Trọng Toàn - TTKN

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​