Sầu riêng Long Khánh trúng mùa được giá

​Với diện tích trên 1.000 ha, hiện nay thị xã Long Khánh đang bước vào mùa thu hoạch trái cây rộ. Đoàn công tác của thị xã đi khảo sát đánh giá năng suất Sầu riêng tại các xã, đi tới đâu cũng thấy nông dân  vui mừng và phấn khởi.
Tại vườn của ộng Nguyễn Thế Bảo ấp Phú Mỹ, xã Xuân Lập, với diện tích 1,7 ha trồng thuần giống Mong thong và Ri 6, hiện thương lái đang thu trái với giá 47.000 đ/kg, ông cho biết năm nay sản lượng trong vườn ước thu được trên 30 tấn (năm 2017 thu được 22 tấn), trừ chi phí sản xuất hết 200 triệu đồng với giá bán bình quân trên 40.000 đồng/kg, ông thu về khoảng trên 1 tỷ đồng. Gặp lại nông dân Lê Quang Trắc cũng là một trong những hộ trồng sầu riêng nổi tiếng tại Long Khánh, ông vui mừng cho biết, năm nay mặc dù thời tiết khí hậu diễn biến bất thường nhưng nhờ áp dụng đúng các biện pháp khoa học kỹ thuật theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn vào sản xuất ngay từ đầu vụ nên sầu riêng cho chất lượng trái  ngon và năng suất  cao hơn năm ngoái khoảng 30%, với diện tích vườn 1,8 ha, thương lái  đã mua với giá 1,7 tỷ đồng. Như vậy, với giá bán tại vườn là 40.000 đồng/kg, năng suất vườn của ông đạt trên 20 tấn/ha. Ông cho biết thêm từ khi  tham gia vào HTX được tập huấn hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh theo hướng an toàn  nên việc chăm sóc, quản lý sâu, bệnh trên cây sầu riêng không còn là vấn đề nan giải bên cạnh đó đầu ra cho trái sầu riêng tương đối ổn định nên nông dân rất yên tâm sản xuất.
Hiện nay Hợp tác xã DVTMNN Xuân Lập đang tiến hành thực hiện sản xuất và cấp giấy chứng nhận sản xuất VietGAP và đã ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm sầu riêng, chôm chôm với công ty TNHH xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu.
Sầu riêng Long Khánh trúng mùa được giá_Hình 1.jpg
Nông dân phấn khởi sầu riêng được mùa, được giá
Bùi Thị Ninh
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​