Bế giảng lớp dạy nghề trồng nấm xã Suối Trầu huyện Long Thành

​Vừa qua, Trung tâm Khuyến nông ĐồngNai phối hợp cùng UBND xã Suối Trầu, Huyện Long Thành tổ chức lễ bế giảng lớp kỹ thuật trồng nấm cho 23 học viên.
Bế giảng lớp dạy nghề trồng nấm xã Suối Trầu huyện Long Thành_Hình 1.JPG
Hình 1.Ông Dương Văn Hoàng – Phó chủ tịch UBND xã SuốiTrầu phát biểu tại lễ bế giảng
 
Tham dự lễ bế giảng, có ông Dương Văn Hoàng – Phó chủ tịch UBND xã Suối Trầu, bà Nguyễn Thị Liên – Chủ tịch Hội nông dân xã,cán bộ Trung tâm Khuyến nông Đồng Nai; cùng giáo viên giảng dạy và toàn thể học viên có mặt trong buổi lễ bế giảng.
Trong quá trình học nghề các học viên đã tiếp thu tốt các quy trình kỹ thuật trồng nấm, cách lựa chọn nguyên liệu, kỹ thuật làm lán trại, ngâm ủ rơm, ủ mùn cưa, đảo rơm, đảo mùn cưa, chăm sóc, thu hái và bảo quản... Sau khóa học các học viên phấn khởi tin tưởng nghề trồngnấm sẽ đượcphát triển tại địa phương.
Đây là lớp dạy nghề trồng nấm thứ 2 kể từ năm 2016, Trung tâm khuyến nông tổ chức đào tạo tại xã Suối Trầu. Việc bị thu hồi gần toàn bộ diện tích trong dự án sân bay Long Thành sẽ ảnh hưởng đến đời sống của bà con nông dân tại địa phương, Nhà nước đã có những chính sách để hỗ trợ người nông dân trong đó hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề tìm kiếm việc làm là mục tiêu hết sức quan trọng. Đến nay tại xã suối Trầu đã có 47 học viên được học nghề trồng nấm trong đó đã hình thành một tổ hợp tác nông nghiệp xanh Suối Trầu với thành viên là các học viên đã qua đào tạo  nghề và sản phẩm chính thu mua buôn bán của Tổ hợp tác là nấm rơm từ chính các học viên sản xuất. Qua đó đã cho thấy hiệu quả của công tác dạy nghề, giúp người dân chuyển đổi nghề trong trường hợp bị thu hồi đất canh tác.
Bà Võ Thị Mai thay mặt Trung tâm Khuyến nông, một lần nữa cảm ơn UBND xã Suối Trầu đã phối hợp, hỗ trợ tổ chức lớp dạy nghề tại địa phương. Ông Dương Văn Hoàng đã cảm ơn Trung tâm Khuyến nông cũng như giảng viên lớp học đã chuyển giao kỹ thuật trồng nấm cho bà con nông dân tại xã, giúp nông dân có việc làm, từng bước cải thiện đời sống và vươn lên làm giàu chính đáng.
Buổi lễ bế giảng đã kết thúc thành công tốt đẹp.
 Bế giảng lớp dạy nghề trồng nấm xã Suối Trầu huyện Long Thành_Hình 2.JPG
Hình 2.Học viên nhận chứng chỉ sơ cấp nghề
TrọngToàn - TTKN
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​