Cấp giấy xác nhận sản phẩm Nấm an toàn

Đồng Nai là địa phương có sản lượng sản xuất sản phẩm nấm lớn cung ứng cho thị trường, với nhiều loại sản phẩm gồm: nấm bào ngư, nấm rơm, nấm mèo, nấm đùi gà, nấm linh chi... được tiêu thụ trong tỉnh và tại nhiều địa phương như Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Bình Dương... Nấm hiện là loại thực phẩm bổ dưỡng ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn trong thực đơn hàng ngày nhờ công dụng tăng cường sức đề kháng cơ thể, chống lão hóa, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đái tháo đường, ung thư...và là sản phẩm không thể thiếu trong thực đơn ăn chay đang được phổ biến của các bà nội trợ.
Nhằm đưa sản phẩm nấm an toàn được kiểm soát đến tay người tiêu dùng; trong năm 2017 kể từ tháng 4, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Đồng Nai đã tiến hành khảo sát đánh giá điều kiện an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, sơ chế, thu mua nấm trên địa bàn các huyện: Trảng Bom, Xuân Lộc, Thống  Nhất, thị xã Long Khánh và các điểm bày bán sản phẩm nấm tại tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh, nhằm xây dựng chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ nấm an toàn trên địa bàn tỉnh. Với sự nổ lực của các cán bộ Chi cục Quản lý chất lượng NLS&TS và Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật; sự phối hợp hiệu quả của cán bộ các Phòng Nông nghiệp các địa phương và nhất là sự mong muốn tham gia chủ động, tích cực của các hộ sản xuất, cơ sở thu mua, sơ chế và các điểm bày bán sản phẩm nấm; vào ngày 03 tháng 11, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Đồng Nai đã công bố và cấp giấy xác nhận sản phẩm nấm an toàn cho hai cơ sở: Doanh nghiệp tư nhấn Nấm Nguyện và Công ty TNHH MTV Thực phẩm Ánh Nhi. Sản phẩm nấm an toàn của hai cơ sở trên cung cấp rộng khắp cho các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh và hệ thống các siêu thị Co.opMart, BigC tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh với sản lượng tiêu thụ bình quân 800 đến 900 kg mỗi ngày.
 Cấp giấy xác nhận sản phẩm Nấm an toàn_Hình 1.jpg
Xác nhận sản phẩm chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn
Với 14 điểm bày bán sản phẩm an toàn tại hệ thống siêu thị và tại nhiều quầy sạp của các chợ truyền thống, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Đồng Nai tiếp tục giới thiệu đến người tiêu dùng các địa chỉ tin cậy để sử dụng sản phẩm nấm đảm bảo chất lượng và an toàn sức khỏe. Dự kiến trong năm 2018; ngoài các sản phẩm thịt heo, thịt gà, trứng và sản phẩm chế biến từ thịt thì sản phẩm nấm an toàn sẽ là sản phẩm chủ lực của tỉnh Đồng Nai góp phần vào chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ sản phẩm an toàn và là lựa chọn đáng tin cậy của các bà nội trợ cho bữa ăn hàng ngày của gia đình giàu chất dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe.
Nguyễn Hữu Danh
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​