Long Khánh: Tiếp và làm việc với đoàn kiểm tra, giám sát của Hội Đồng thi đua Khen thưởng Trung ương

​Chiều ngày 5/9/2016, Đoàn kiểm tra, giám sát Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương do đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh-UVTW Đảng-Phó Chủ tịch Nước-Phó Chủ tịch thứ nhất Hội Đồng Thi đua khen thưởng Trung ương đã đến làm việc với Thị ủy Long Khánh.
Tham gia cùng với đoàn còn có đồng chí Trần Thị Hà-Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng thi đua Khen thưởng TW-Thứ trưởng Bộ Nội vụ-Trưởng ban Thi đua Khen thưởng Trung ương; Các đồng chí đại diện Văn phòng Chủ tịch Nước, các vụ chức năng của Văn phòng Chủ tịch nước và Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương.
0313092016_Chinh.jpg 
Đoàn tham quan vườn tiêu
Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Đình Thành-Nguyên UVTW Đảng-Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai; Đ/c Trần Văn Tư-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đ/c Võ Văn Chánh-UVTV-Phó Chủ tịch UBND Tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở Ban ngành của tỉnh và Hội đồng Thi đua Khen thưởng Tỉnh.
Về phía Thị xã, có đồng chí Nguyễn Văn Nải-Tỉnh ủy viên-Bí thư Thị Ủy; Đ/c Nguyễn Đức Thạnh-Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; Đ/c Hồ Văn Nam-Phó Bí thư-Chủ tịch UBND thị xã Long Khánh, các đồng chí Ban Thường vụ Thị ủy; lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, lảnh đạo các xã Bình Lộc, Suối Tre, Xuân Tân và Hội đồng Thi đua Khen thưởng Thị xã.
 0413092016_Chinh.jpg
Đoàn làm việc tại Thị ủy
Trước khi làm việc tại thị xã Long Khánh, đoàn đã đến viếng thăm đền thờ liệt sĩ,  trồng cây lưu niệm và viết vào sổ lưu niệm tại đền thờ liệt sĩ. Sau đó Đoàn đi tham quan cảnh quan, diện mạo nông thôn mới tại hai xã Bình Lộc, Suối Tre; tham quan mô hình Sầu riêng hộ ông Bảy Trí và Vườn Tiêu mẫu của Công Ty Phát Triển Công Nghệ Sinh Học Dona – Techno tại ấp Cẩm Tân, xã Xuân Tân.
Sau khi tham quan một số mô hình trên địa bàn thị xã; đoàn về làm việc tại hội trường Thị ủy Long Khánh. Tại đây, đoàn đã nghe thị xã báo cáo tình hình kết quả công tác Thi đua Khen thưởng và phong trào thi đua xây dựng Nông thôn mới của thị xã Long Khánh trong thời gian qua, đồng chí Hồ Văn Nam-Chủ tịch UBND Thị xã-Chủ tịch HĐTĐKT Thị xã cho biết: "Thông qua các phong trào thi đua đã tập trung được nguồn lực xã hội rộng rãi, góp phần quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các chương trình, mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước đề ra như: “Chương trình giảm nghèo”, “Xây dựng nhà tình thương”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” và phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và nhiều chương trình từ thiện khác. Từ đây đã xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt, nhiều đơn vị, cá nhân được khen thưởng, tôn vinh ở nhiều cấp. Trong năm 2015, UBND thị xã đã khen thưởng kịp thời, nhằm động viên các tập thể và cá nhân hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, góp phần thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thị xã.". Cụ thể: năm 2012, UBND thị xã tặng Giấy khen cho 08 tập thể, 08 cá nhân có thành tích xuất sắc; năm 2013, UBND thị xã tặng Giấy khen cho 15 tập thể, 23 cá nhân, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới; năm 2014, UBND thị xã tặng Giấy khen cho 05 tập thể, 34 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Toàn thị xã chung sức xây dựng nông thôn mới” được Bộ Giao thông Vận tải tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua phát triển giao thông nông thôn - miền núi; năm 2015, UBND thị xã tặng giấy khen cho 39 tập thể, 172 cá nhân và đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 15 tập thể và 51 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011 - 2015.
Trong 06 tháng đầu năm 2016, UBND thị xã tập trung chỉ đạo thực hiện Bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao của UBND tỉnh tại các xã; đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng, nhất là các công trình giao thông, giáo dục,... tại các xã, chú trọng quan tâm đầu tư ở các xã Xuân Tân, Bình Lộc, Suối Tre. Tổ chức vận động chung sức xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thị xã năm 2015 để hỗ trợ kinh phí cho các xã đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn. Qua quá trình thực hiện phong trào “ Toàn thị xã chung sức xây dựng nông thôn mới” đã thúc đẩy sản xuất nông nghiệp năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016 mới đến nay, kinh tế khu vực nông thôn đã có bước chuyển dịch khá tích cực; đời sống vật chất và tinh thần của đại bộ phận nông dân được cải thiện; cơ cấu nông nghiệp chuyển dịch đúng hướng; sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội từng bước được đầu tư nâng cấp, hệ thống đường giao thông, trường học, trạm y tế, cơ sở vật chất văn hóa,… không ngừng được nâng cấp và xây dựng mới, đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội cho khu vực nông thôn; công tác giảm nghèo cũng như đào tạo và phát triển ngành nghề đã đạt được những kết quả tốt; môi trường, cảnh quan nông thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp; hệ thống chính trị ở nông thôn được củng cố và tăng cường; dân chủ cơ sở được phát huy; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở nông thôn được ổn định và giữ vững. Quá trình xây dựng nông thôn mới đã làm thay đổi diện mạo các xã nông thôn Long Khánh, chuyển biến tích cực về đời sống văn hóa, về kiến thức và khả năng ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật của người nông dân, mạnh dạn đầu tư sản xuất, xóa bỏ vườn tạp độc canh để hình thành các vùng chuyên canh giá trị kinh tế cao.
UBND thị xã đã triển khai kịp thời, có hiệu quả các phong trào thi đua do các do Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ban, ngành và tỉnh phát động. Nội dung thi đua bám sát nhiệm vụ chính trị và kế hoạch chương trình của thị xã cũng như tình hình thực tiễn và nhiệm vụ cụ thể của từng cơ quan, đơn vị địa phương, tập trung vào những lĩnh vực trọng tâm.
Bên cạnh đó, thị xã tập trung đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động, tạo nên không khí thi đua sôi nổi trong toàn thể cán bộ công chức và nhân dân trên địa bàn; năm 2015 UBND thị xã đã thực hiện khen thưởng thường xuyên và chuyên đề cho 707 tập thể và 1.262 cá nhân. Khen thưởng thành tích trong năm học 2014 - 2015 cho 1.438 lao động tiên tiến, 43 tập thể lao động tiên tiến, 197 chiến sĩ thi đua cơ sở; tặng giấy khen cho 107 cá nhân và 218 tập thể thuộc ngành giáo dục; Phong tặng và truy tặng Danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho 02 mẹ trên địa bàn thị xã. Đặc biệt, trong năm UBND thị xã Long Khánh được UBND tỉnh Đồng Nai tặng Bằng khen và Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền 2010 - 2014; công nhận và khen thưởng cho 05 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2015. Trong 06 tháng đầu năm 2016, thị xã có 04 tập thể được tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2015; 39 tập thể được tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc năm 2015; được UBND tỉnh khen thưởng công tác bầu cử Đại biểu quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cho 14 tập thể, 23 cá nhân….
Đồng chí Phó Chủ tịch Nước đánh giá cao công tác lãnh đạo chỉ đạo công tác Thị đua Khen thưởng của Thị xã trong những năm qua, đặc biệt là phong trào thi đua trong xây dựng nông thôn mới, đã mang đến kết quả thị xã Long Khánh là đơn vị đầu tiên của cả nước đạt chuẩn Nông thôn mới, Đồng Nai là tỉnh đi đầu trong xây dựng nông thôn mới trong cả nước.
Trần Thị Lam
 

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​