Diễn tập chữa cháy rừng tại Ban Quản lý rừng phòng hộ Xuân Lộc

Trong tháng 02/2023, Ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ Xuân Lộc đã tổ chức diễn tập chữa cháy rừng tại tiểu khu 207 - Phân trường Gia Phu nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm cho các tổ chức, người dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng. Dự buổi diễn tập có đại diện các cơ quan, đơn vị: Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an huyện Xuân Lộc; Hạt Kiểm lâm liên huyện Xuân Lộc - TP Long Khánh; UBND 5 xã có chung địa bàn quản lý, cùng với đó là sự tham gia nhiệt tình của hơn 120 người là viên chức, người lao động BQL, các tổ trưởng tổ Lâm nghiệp cộng đồng, hộ nhận khoán và người dân sinh sống ven rừng.
Diễn tập chữa cháy rừng tại Ban Quản lý rừng phòng hộ Xuân Lộc_Hình 1.jpg
Toàn cảnh hiện trường diễn tập

Với tình huống giả định là xảy ra đám cháy tại lô rừng trồng sau khai thác cây Keo lai, trên diện tích 5,8 ha, có nguy cơ cháy lan sang các lô rừng kế cận. Ngay khi nhận được tin báo, Ban Chỉ huy phòng cháy chữa cháy rừng BQL rừng phòng hộ Xuân Lộc đã huy động lực lượng và phương tiện theo phương châm "4 tại chỗ" cùng sự tham gia của lực lượng chức năng để chữa cháy.
Người dân và lực lượng chức năng tham gia diễn tập chữa cháy rừng
Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, sau hơn 02 giờ các lực lượng đã nhanh chóng dập tắt đám cháy, đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa thiệt hại do cháy rừng gây ra.
 Diễn tập chữa cháy rừng tại Ban Quản lý rừng phòng hộ Xuân Lộc_Hình 2.jpg
Người dân và lực lượng chức năng chữa cháy rừng
 
Với sự chuẩn bị chu đáo, cuộc diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện trong quá trình diễn tập. Thông qua đợt diễn tập đã nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành và tổ chức phòng cháy, chữa cháy rừng; ý thức, trách nhiệm của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân nhận khoán sử dụng đất trong lâm phận BQL trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, ngành sẵn sàng ứng phó có hiệu quả với các tình huống khi có cháy rừng xảy ra.
Diễn tập chữa cháy rừng tại Ban Quản lý rừng phòng hộ Xuân Lộc_Hình 3.jpg
Ý kiến phát biểu của người dân sau diễn tập

Kết thúc diễn tập, Ban Chỉ huy phòng cháy chữa cháy rừng BQL rừng phòng hộ Xuân Lộc tổ chức họp đánh giá để rút ra bài học kinh nghiệm trong phòng cháy chữa cháy rừng, đồng thời tuyên truyền nâng cao các kiến thức, nhận thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy rừng cho người dân, góp phần năng cao hiệu quả công tác bảo vệ và phát triển tài nguyên rừng.
Nguyễn Đức Hoài - PLN

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​