​Học tập kinh nghiệm về thực hiện Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng tại 02 Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng

Nhằm thực hiện tốt hơn Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR), Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đồng Nai (Quỹ Đồng Nai) đã có chuyến công tác 03 ngày (25/5/2022 - 27/5/2022) để học tập kinh nghiệm với Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Khánh Hòa (Quỹ Khánh Hòa) và Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Lâm Đồng (Quỹ Lâm Đồng) như kế hoạch đã đề ra.
Ông Lê Thuần Thành, Phó giám đốc Quỹ Đồng Nai dẫn đầu đoàn công tác, cùng với sự tham gia của các lãnh đạo, chuyên viên thuộc các phòng ban của Sở Nông nghiệp và PTNT, Quỹ, Chi cục Kiểm lâm và một số chủ rừng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã học tập, trao đổi kinh nghiệm về thực hiện chính sách DVMTR.
Ngày 25/5/2022, Quỹ Đồng Nai đã trao đổi kinh nghiệm với Quỹ Khánh Hòa về một số nội dung công việc trọng tâm trong hoạt động của Quỹ như thu chi tiền DVMTR và các hoạt động hỗ trợ cho công tác thu chi; việc sử dụng tiền của các đơn vị của chủ rừng là tổ chức; công tác kiểm tra giám sát và tuyên truyền; công tác quyết toán tài chính hàng năm và công tác trồng rừng thay thế.
 Học tập kinh nghiệm về thực hiện Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng_hình 1.jpg
Toàn cảnh buổi trao đổi kinh nghiệm giữa Quỹ Đồng Nai và Quỹ Khánh Hòa.

Quỹ Khánh Hòa chính thức đi vào hoạt động năm 01/8/2014, biên chế 10 người và trực thuộc UBND tỉnh Khánh Hòa. Tuy thành lập muộn hơn Quỹ Đồng Nai và nguồn thu từ tiền DVMTR hàng năm cũng nhỏ hơn (trung bình 12 tỷ mỗi năm), nhưng thông qua buổi gặp mặt trao đổi, Quỹ Đồng Nai đã ghi nhận thêm nhiều kinh nghiệm thiết thực.
 Học tập kinh nghiệm về thực hiện Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng_hình 2.jpg
Đoàn công tác Quỹ Đồng Nai tặng quà lưu niệm cho Quỹ Khánh Hòa.

Tiếp tục chuyến học tập kinh nghiệm, ngày 27/5/2022, Quỹ Đồng Nai gặp mặt, trao đổi kinh nghiệm với Quỹ Lâm Đồng. Quỹ Lâm Đồng thành lập sớm hơn Quỹ Đồng Nai do thực hiện thí điểm chính sách chi trả DVMTR từ năm 2009, hiện nay Quỹ Lâm Đồng có 4 phòng chuyên môn, nhân sự có 38 người và trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT, mỗi năm thu trung bình trên 300 tỷ đồng tiền DVMTR.
Tại buổi gặp mặt, hai bên đã trao đổi kinh nghiệm về một số nội dung công việc trọng tâm trong hoạt động của Quỹ về thu chi tiền dịch vụ môi trường rừng và các hoạt động hỗ trợ cho công tác thu chi; việc sử dụng tiền của các đơn vị của chủ rừng là tổ chức (Công ty Lâm nghiệp, Ban QLRPH, Khu bảo tồn); công tác kiểm tra giám sát và tuyên truyền; công tác quyết toán tài chính hàng năm và công tác trồng rừng thay thế...
 Học tập kinh nghiệm về thực hiện Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng_hình 3.jpg
Toàn cảnh buổi trao đổi kinh nghiệm giữa Quỹ Đồng Nai và Quỹ Lâm Đồng.

Trên tinh thần cầu thị cởi mở, hai bên đã cùng nhau trao đổi những khó khăn, kinh nghiệm thực hiện nhiệm vụ của hai bên trong thời gian qua. Thông qua buổi trao đổi Quỹ Đồng Nai đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và ghi nhận nhiều kinh nghiệm bổ ích để góp phần thực hiện nhiệm vụ của Quỹ Đồng Nai ngày càng tốt hơn trong thời gian sắp tới.
 Học tập kinh nghiệm về thực hiện Chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng_hình 4.JPG
Đoàn công tác Quỹ Đồng Nai tặng quà lưu niệm cho Quỹ Lâm Đồng.

Chuyến công tác không chỉ có ý nghĩa là cơ hội quý báu để trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau để có thể thực hiện tốt Chính sách Chi trả DVMTR mà đây còn là dịp giúp tăng cường, nâng cao tinh thần đoàn kết, sự gắn kết giữa hệ thống các Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng cấp tỉnh trong việc triển khai chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước.
Kết thúc chuyến thăm, học tập, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm tại 02 tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng, đoàn công tác Quỹ Đồng Nai gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo cùng cán bộ, nhân viên của Quỹ Khánh Hòa và Lâm Đồng đã giúp Quỹ Đồng Nai nắm rõ hơn bức tranh tổng thể của hệ thống Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng cấp tỉnh trong tổ chức, vận hành và thực thi Chính sách Chi trả DVMTR. Đồng thời, lãnh đạo Quỹ Đồng Nai cũng có lời mời Quỹ Khánh Hòa và Lâm Đồng đến thăm và làm việc tại tỉnh Đồng Nai trong thời gian tới.
Tường Vân - Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng
 
 
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​