​Thả giống cá tái tạo nguồn lợi thủy sản trên các thủy vực tự nhiên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2024

Trong hai ngày 11/7/2024 và 12/7/2024, Chi cục Thủy sản đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố: Nhơn Trạch, Biên Hòa tổ chức thả đợt 2 bổ sung một số loài thủy sản nước ngọt, lợ về môi trường tự nhiên. Theo đó, trên khu vực sông Đồng Nai với số lượng cá thả 28.200 con giống bao gồm cá vồ đém 4.000, các chạch lấu 6000 con, cá bống tượng 6.000 con, các lăng nha 6.000 con, các thát lát cườm 6.200 con và trên khu vực rừng ngập mặn Long Thành Nhơn Trạch với số lượng thả là 259.000 con bao gồm các loại tôm sú 250.000 con, cua biển 14.000 con.
​thả giống cá tái tạo nguồn lợi thủy sản trên các thủy vực tự nhiên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2024_hình 1.jpg
Thả cá tái tạo trên sông Đồng Nai (bến thả tại tổ Đình Long Thiền phường Bửu Hòa Biên Hòa, Đồng Nai)

Đây là hoạt động nằm trong Kế hoạch số 6519/KH-UBND ngày 11/6/2021 của UBND tỉnh Đồng Nai về triển khai thực hiện các quy định cấm sử dụng xung điện, chất độc, chất nổ, nghề, ngư cụ cấm để khai thác thủy sản và công tác bảo vệ, tái tạo nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025. Với mục tiêu khắc phục những khó khăn, thách thức lớn mà ngành Thủy sản đang gặp phải đó là tác động trực tiếp bởi môi trường tự nhiên và ảnh hưởng của biến đổi khí hậu; áp lực khai thác ngày càng gia tăng, hoạt động khai thác, đánh bắt không hợp lý làm phá vỡ cân bằng loài tự nhiên, đặc biệt là tình trạng khai thác thủy sản mang tính hủy diệt ngày càng diễn ra phức tạp gây ra tình trạng nguồn lợi thủy sản có chiều hướng suy giảm, chất lượng nguồn lợi, đặc biệt là các loài có giá trị kinh tế suy giảm nhanh, thành phần loài thủy sản bị suy giảm nghiêm trọng. Việc bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản cần thiết phải có sự hợp tác, chung tay của chính quyền các cấp cùng người dân.
Như vậy tính từ đầu năm 2024, Chi cục Thủy sản đã tham mưu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các Sở, ban ngành, Ủy ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các tổ chức, hội, doanh nghiệp sản xuất trong vật tư thủy sản; các cơ quan thông tấn báo chí; các cá nhân, Tăng, Ni, Phật Tử, đã tích cực ủng hộ nhiều nguồn lực trong công tác thả cá thực hiện 3 đợt thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản trên các thủy vực trên địa bàn tỉnh với số lượng trên 513.200 con giống bao gồm các loại giống cá truyền thống cá trắm đen, mè, chép, trôi cũng như các loại giống có giá trị kinh tế cao: cá chạch lấu, cá vồ đém, cá lăng nha, tôm sú giống, cua biển giống, thác lác cườm, cá bống tượng,….
 ​thả giống cá tái tạo nguồn lợi thủy sản trên các thủy vực tự nhiên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2024_hình 2.jpg
Thả cua biển giống  trên khu vực rừng ngập mặn Long Thành, Nhơn Trạch (sông Đồng Kho)
thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản trên các thủy vực tự nhiên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2024_hình 3.jpg
Hình ảnh vận chuyển tôm sú giống và cua biển giống lên tàu đưa ra giữa dòng thả về môi trường nước tự nhiên rừng ngập mặn Long Thành, Nhơn Trạch (sông Đồng Kho)

Hoạt động thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản là hoạt động thiết thực thể hiện vai trò trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản. Thông qua đó, tuyên truyền đến người dân không khai thác thủy sản mang tính hủy diệt, phát động và khơi dậy phong trào thi đua toàn dân tham gia bảo vệ, tái tạo, phục hồi nguồn lợi thủy sản, phục hồi đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường trên các thủy vực tự nhiên của tỉnh.
Hoàng Nga – Chi cục Thủy sản
 
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​