​Tập huấn, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên quản lý, vận hành tại các công trình cấp nước nông thôn năm 2024

Nước sạch và vệ sinh môi trường là một nhu cầu cơ bản trong đời sống hàng ngày của mọi người và hiện nay là yêu cầu cấp thiết trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống, cũng như có tác động tích cực đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển nông thôn mới.
Việc quản lý vận hành công trình cấp nước khoa học và bài bản là một nhu cầu cần thiết và là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Đội ngũ những người trực tiếp vận hành, bảo dưỡng, quản lý nhà máy là những người gắn bó lâu dài, chịu trách nhiệm với chính quyền và cộng đồng dân cư về khối lượng, chất lượng nước và áp lực nước cấp thỏa mãn nhu cầu cho cộng đồng, đảm bảo yêu cầu về sức khỏe của người sử dụng nước. Trách nhiệm của người vận hành và quản lý hệ thống cấp nước đối với sức khỏe cộng đồng là rất lớn.
Trước những yêu cầu và nhiệm vụ đó, ngày 26-28/6/2024, Trung  tâm Dịch vụ Nông nghiệp tỉnh Đồng Nai đã phối hợp Phân hiệu trường Đại học Thủy lợi tại tỉnh Bình Dương khai giảng lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên quản lý, vận hành tại các trạm cấp nước nông thôn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Lớp tập huấn kéo dài trong 3 ngày bao gồm 2 ngày học lý thuyết và 1 ngày tập huấn thực tế tại Trạm cấp nước.
TH bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên quản lý vận hành tại các công trình cấp nước nông thôn năm 2024_Hình 1.jpg
Ông Trần Ngọc Ánh – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp tỉnh phát biểu khai giảng khóa tập huấn

Tham dự lớp tập huấn bao gồm 19 học viên tại các Trạm cấp nước sạch nông thôn tại địa phương (Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện, Hợp tác xã, Tổ hợp tác,…) và 43 học viên đang quản lý vận hành tại các Trạm cấp nước do Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp tỉnh quản lý.
Tại lớp tập huấn các học viên được tìm hiểu về đặc điểm cơ bản về hệ thống cấp nước sạch nông thôn; phương pháp vận hành, bảo dưỡng công trình xử lý nước, mạng lưới cấp thoát nước; quy trình vận hành bảo dưỡng máy bơm, trạm bơm, giám sát đánh giá nước sạch; các sự cố thường gặp và biện pháp khắc phục; đảm bảo an toàn lao động; ngoài ra các học viên còn được cung cấp thêm một số kiến thức về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cấp nước và được thảo luận chia sẻ kinh nghiệm, đi thực tế tại công trình.
TH bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên quản lý vận hành tại các công trình cấp nước nông thôn năm 2024_hình 2.jpg
Các học viên tham gia tập huấn thực tế tại Trạm cấp nước Xuân Thạnh, thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai

Kết thúc khóa tập huấn các học viên làm bài thu hoạch, học viên đủ điều kiện sẽ được Phân hiệu trường Đại học Thủy lợi tại tỉnh Bình Dương cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học. Qua lớp tập huấn, giúp các học viên nâng cao năng lực quản lý công trình cấp nước tập trung bền vững, cách  triển khai công tác điều tra giám sát, đánh giá, tổng hợp số liệu về tình hình sử dụng nước sinh hoạt và các công trình nước sạch trên địa bàn. Đồng thời, bồi dưỡng về kiến thức, chuyên môn, nghiệp vụ trong quản lý, vận hành các công trình cấp nước, khai thác, phát huy hiệu quả công trình, đảm bảo cung cấp nước sạch nông thôn, chất lượng cho người dân địa phương.
Quỳnh Hoa -TTDVNN
 
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​