​Tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô 2021-2022 tại BQL rừng phòng hộ Tân Phú

Nhằm phổ cập thông tin bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cơ bản về nghiệp vụ, kỹ thuật chữa cháy rừng  cho cán bộ, viên chức và người dân trong lâm phần Ban Quản lý thực hiện tốt công tác chữa cháy rừng như chữa cháy rừng kịp thời, có hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại do cháy rừng gây ra. Thống nhất thực hiện các biện pháp chữa cháy rừng đồng độ trong đơn vị và nhân dân, tạo thế chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR); Huy động tổ chức và phối hợp chặt chẽ các lực lượng, phương tiện chữa cháy trên địa bàn đối với các tình huống cháy rừng xảy ra; Nâng cao năng lực chỉ huy và khả năng tác chiến chữa cháy rừng của Ban PCCCR trong đơn vị và địa phương; Nâng cao năng lực thực hiện phương châm “04 tại chỗ”: lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ đối với công tác phòng cháy chữa cháy rừng.
Để giữ vững vốn rừng hiện có 18.051,42 ha diện tích rừng và đất lâm nghiệp được giao quản lý, hàng năm Ban Quản lý rừng đều xây dựng phương án, kế hoạch và tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng.
Căn cứ Quyết định 363/QĐ-SNN ngày 24/12/2021 của Sở Nông nghiệp và PTNT về phê duyệt Phương án PCCCR mùa khô 2021-2022, Căn cứ Kế hoạch số 108/KH-BQL ngày 24/01/2022 về diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô 2021-2022. Vào lúc 14 giờ ngày 29/3/2022, Ban Quản lý rừng phòng hộ Tân Phú phối hợp với Đội cảnh sát PCCC số 5 Công an huyện, Hạt kiểm lâm, Huyện đội huyện Định Quán tổ chức diễn tập thực địa về phòng cháy chữa cháy rừng với trưởng các ấp, cùng lực lượng huy động là nhân dân địa phương, viên chức Ban Quản lý với tổng số 80 người tham gia. Hiện trường diễn tập khu vực rừng Định Quán là Lô 13, Khoảnh 10, Tiểu khu 173, Phân Trường I, Ban Quản lý rừng phòng hộ Tân Phú thuộc ấp 9, xã Gia Canh, huyện Định Quán (Diện tích rừng trồng Tếch của Ban Quản lý, thực bì chủ yếu là trảng cỏ, lá, cành, nhánh khô).
Tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô 2021-2022 tại BQL rừng phòng hộ Tân Phú _hình 1.jpg
Ông Lê Văn Tuấn – Phó Giám đốc BQL Triển khai Kế hoạch, phân công nhiệm vụ
 
Buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng diễn ra thành công theo đúng kịch bản của phương án tác chiến đề ra, ngăn chặn tàn lửa lan sang khu vực xung quanh, kiểm tra và dập tắt hoàn toàn trước khi kết thúc diễn tập. Qua buổi diễn tập đã nâng cao được kiến thức, năng lực, rèn luyện kỹ năng cơ bản về PCCCR cho cán bộ, viên chức, người dân sống trong lâm phận và các hộ dân nhận khoán đất lâm nghiệp tại BQL rừng phòng hộ Tân Phú trong công tác phòng cháy chữa cháy rừng; bảo vệ rừng và sẵn sàng tham gia chữa cháy khi có sự cố cháy rừng xảy ra nhất là PCCCR trong mùa khô 2021-2022; góp phần đảm bảo hoàn thành các mục tiêu bảo vệ và phát triển rừng bền vững của Ban Quản lý củng như của Tỉnh.
​Tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô 2021-2022 tại BQL rừng phòng hộ Tân Phú _hình 3.jpg
Phương tiện và bồn nước tham gia diễn tập PCCCR
 
​Tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng mùa khô 2021-2022 tại BQL rừng phòng hộ Tân Phú _hình 2.jpg
Tham gia dập lửa diễn tập PCCCR
Trương Thị Ngọc Mới

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​