​Diễn tập chữa cháy rừng tại Ban quản lý rừng phòng hộ Xuân Lộc

Thực hiện Phương án phòng cháy và chữa cháy rừng (PCCCR) mùa khô 2021 – 2022, chiều ngày 09/03/2022, Ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ Xuân Lộcđã tổ chức diễn tập chữa cháy rừng tại tiểu khu 192 – phân trường Gia huynh.Tham dự buổi diễn tập có đại diện Hạt Kiểm lâm liên huyện Xuân Lộc – Tp Long Khánh; Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an huyện Xuân Lộc; UBND các xã Xuân Thành, Xuân Trường, Xuân Hòa, Xuân Hưng, Xuân Tâm; Đài Truyền thanh huyện Xuân Lộc; Ban ấp Trản Táo, Tân Hữu xã Xuân Thành; Viên chức – NLĐ của BQL và hơn 70 người dân là những hộ nhận khoán thuộc các phân trường trong lâm phận của BQL.
Tình huống giả định được đưa ra, vào lúc 14h00 phút chòi canh lửa phát hiện tại lô 77, 91, 99, 100 - khoảnh 1- tiểu khu 192 có khói bốc lên. Nhận được tin báo, Ban chỉ huy PCCCR đã huy động lực lượng gồm: chính quyền địa phương các xã, Hạt Kiểm lâm, Cảnh sát PCCCR, viên chức người lao động của BQL và các hộ dân sử dụng đất trong lâm phận cùng với trung phương tiện, dụng cụ nhanh chóng tiếp cận hiện trường để chữa cháy. Do thời tiết nắng nóng gay gắt và kèm theogió lớn làm cho đám cháy bùng lớn và có nguy cơ cháy lan sang các lô rừng trồng bên cạnh.
Diễn tập chữa cháy rừng tại Ban quản lý rừng phòng hộ Xuân Lộc_hình 1.jpg
Khi phát hiện đám cháy

Trong tình huống nguy cấp và căng thẳng, nhờ vào sự bình tĩnh phán đoán diễn tiến của đám cháy, sự điều động hợp lý của Ban chỉ huy PCCCR và tinh thần tập trung cao độ, sự kiên trì gan dạ của tất cả các lực lượng tham gia chữa cháy, sự phối hợp với tinh thần và tốc độ cao, đến 16h30 đám cháy đã được khống chế không để xảy ra cháy lan và dập tắt hoàn toàn.
Diễn tập chữa cháy rừng tại Ban quản lý rừng phòng hộ Xuân Lộc_hình 2.jpg
Đám cháy tại buổi diễn tập

Diễn tập chữa cháy rừng tại Ban quản lý rừng phòng hộ Xuân Lộc_hình 3.jpg
Lực lượng chữa cháy rừng

Kết thúc buổi diễn tập chữa cháy rừng, ông Tô Thế Mạnh – Phó Giám đốc BQL – Chỉ huy trưởng buổi diễn tập phát biểu đánh giá: “Buổi diễn tập đã đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra, tuy nhiên để đảm bảo an toàn PCCCR chủ yếu phải lấy phòng là chính vì khi có hỏa hoạn xảy ra thì việc tiếp cận và xử lý đám cháy sẽ rất khó khăn và nguy hiểm.Vì vậy, qua buổi diễn tập này các đơn vị đối tác liên kết và nhất là các hộ nhận khoán cần phải nghiêm túc quan tâm đến công tác PCCCR để đảm bảo an toàn thống nhất trên toàn lâm phận BQL”.
Diễn tập chữa cháy rừng tại Ban quản lý rừng phòng hộ Xuân Lộc_hình 4.jpg
Họp đánh giá buổi diễn tập

Buổi diễn tập cũng góp phần đánh giá năng lực lãnh đạo, chỉ huy, phương án điều hành về chiến thuật chữa cháy và khả năng tác chiến của lực lượng chữa cháy đảm bảo sát với thực tiễn. Nâng cao nhận thức của người dân nhận khoán về tầm quan trọng của công tác PCCCR trong xuyên suốt mùa khô, khi mà tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng khó lường như hiện nay.
Nguyễn Đình Minh Kha - PLN

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​