​Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2021

Ngày 30-12, đồng chí Võ Văn Phi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Nai (gọi tắt là Hội đồng) đã chủ trì Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2021. Cùng tham dự có các thành viên trong Hội đồng, đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố và 19 chủ thể có sản phẩm tham gia chương trình.
Trước khi tiến hành đánh giá, phân hạng, Tổ giúp việc Hội đồng tỉnh đã tiếp nhận, thẩm định 35 hồ sơ tham gia dự thi, đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP của UBND các huyện, thành phố Long Khánh; Kết quả có 29 sản phẩm có hồ sợ đảm bảo đủ điều kiện dự thi của 19 chủ thể (gồm: 05 doanh nghiệp, 03 hợp tác xã, 01 tổ hợp tác và 10 hộ đăng ký kinh doanh). Đa số các sản phẩm chủ yếu là sản phẩm đặc sản, đặc trưng, truyền thống của địa phương. Các chủ thể đã đầu tư hơn so với năm 2020 và đợt 1 năm 2021 về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, truy xuất nguồn gốc và bao bì nhãn mác theo quy định.
Tại Hội nghị, các thành viên của Hội đồng đã nghe Tổ tư vấn giúp việc Hội đồng OCOP cấp tỉnh báo cáo kết quả, đánh giá, thẩm định các sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2021 và đề xuất cộng điểm các tiêu chí được các chủ thể bổ sung hồ sơ theo góp ý của tổ tư vấn; Các thành viên Hội đồng sau khi xem xét ý kiến đánh giá của tổ tư vấn và thực hiện chấm điểm các sản phẩm; kết quả có 23 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao, 6 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao.
Phát biểu kết luận Hội nghị, Đồng chí Võ Văn Phi – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Nai đã đánh giá cao công tác xây dựng chương trình OCOP của các sở ngành, địa phương và các chủ thể; mặc dù là 01 năm đầy khó khăn do dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng trong năm 2021 đã có 56 sản phẩm đạt chứng nhận tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên, vượt 12 % so với kế hoạch đề ra. Lũy kế đến nay toàn tỉnh có 100 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.
 Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2021_hình 1.jpg
Ông Võ Văn Phi – Phó chủ tịch UBDN tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đánh giá sản phẩm OCOP
 
Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chương trình OCOP Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao:
- Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì phối hợp các sở ngành và địa phương đẩy mạnh triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP, trọng tâm là tăng cường rà soát, khuyến khích, hướng dẫn người dân, các chủ thể kinh tế tham gia Chương trình, đảm bảo sản phẩm OCOP có tính cộng đồng cao và chất lượng tốt. Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ các chủ thể nâng cấp sản phẩm đã được đánh giá và phát triển các sản phẩm từ các từ tưởng mới, hoàn thiện về quy trình sản xuất, quản lý chất lượng, hoàn thiện nhãn mác, bao bì, hồ sơ sản phẩm để hướng tới có nhiều sản phẩm đạt 4 sao và 05 sao hướng tới thị trường xuất khẩu; Xây dựng điểm giới thiệu sản phẩm OCOP tại Chợ đầu mối Dầu Giây và hướng tới điểm trưng bày sản phâm OCOP tại sân bay Quốc tế Long Thành.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, trong: xây dựng hồ sơ và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP, số hóa quá trình tiếp nhận hồ sơ, chấm điểm, phân hạng sản phẩm; số hóa sản phẩm và xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc theo chuỗi giá trị OCOP, gắn với giám sát của cơ quản lý nhà nước; hướng tới hình thành hệ thống cơ sở dữ liệu kết nối với chương trình OCOP cấp độ quốc gia.
Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2021_hình 2.jpg
Hội đồng đánh giá tham quan quầy trưng bày sản phẩm tham giá đánh giá OCOP đợt 2 năm 2021

- Sở Công Thương tiếp tục đẩy mạnh công tác hỗ trợ quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP, tham gia vào các sàn thương mại điện tử quy mô lớn, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream) để phù hợp với điều kiện diễn biến dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.
- Các chủ thể cần tích cực nâng cao trình độ quản trị, khả năng kinh doanh, chủ động nắm bắt thị thường; tranh thủ sử dụng hiệu quả nguồn lực hỗ trợ của Nhà nước; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, thúc đẩy chế biến sâu, liên kết và gắn với các vùng nguyên liệu địa phương để hình thành các chuỗi giá trị hoàn chỉnh, tạo ra sản phẩm OCOP đặc sắc có giá trị cao.
Thanh Tâm – PTNT&QLCL
 
 

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​