​Đồng Nai tổ chức lễ ra quân xuất khẩu nông sản chế biến năm 2022

Sáng ngày 5-1, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn, ông Võ Văn Phi, Phó chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương đã đến tham dự Lễ ra quân xuất khẩu nông sản chế biến tỉnh Đồng Nai đầu năm 2022 tại Công ty CP công nghệ thực phẩm Lương Gia (TP.Long Khánh). Chương trình do Sở NN-PTNT tỉnh phối hợp với TP.Long Khánh tổ chức với mục tiêu quảng bá thương hiệu nông sản, đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm nông sản chế biến của tỉnh ra thị trường thế giới.
Công ty CP công nghệ thực phẩm Lương Gia đã đầu tư 2 nhà máy chế biến trái cây tươi ở H.Nhơn Trạch và TP.Long Khánh với sản phẩm chủ lực là các mặt hàng trái cây sấy dẻo như: xoài, mãng cầu, thanh long, chanh dây…Hiện doanh nghiệp đã cung cấp hàng vào các hệ thống siêu thị lớn cũng như xuất khẩu đi hơn 20 quốc gia, trong đó có những thị trường lớn như châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Trung Đông…Trong tháng 4 vừa qua, khi nông dân trồng xoài Đồng Nai gặp khó khăn về đầu ra do thị trường xuất khẩu bị đình đốn vì dịch Covid-19, doanh nghiệp đã hoạt động vượt công suất từ 80 tấn/ngày lên 100 tấn/ngày, thu mua hơn 10 ngàn tấn xoài, góp phần giải cứu xoài cho nông dân trên địa bàn tỉnh.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cho biết, 5 container hàng tương đương 95 tấn trái cây chế biến của Công ty CP công nghệ Lương Gia xuất khẩu vào thị trường Nga được tổ chức vào đầu xuân với kỳ vọng năm 2022 ngành hàng nông sản của tỉnh nhà tiếp tục khởi sắc, gặt hái nhiều thành công và thắng lợi. Đồng Nai có hơn 70 ngàn ha cây ăn trái, nhiều cây trồng có diện tích lớn trên 10 ngàn ha như: chuối, mít, xoài, chôm chôm…Đây đều là những sản phẩm có khả năng chế biến sâu và xuất khẩu đi nhiều thị trường. Cây trồng của tỉnh đã đạt năng suất ở mức cao. Vấn đề là gắn năng suất này với chế biến, xây dựng thương hiệu để đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm trái cây chế biến của tỉnh đi các nước. Tỉnh sẽ tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho doanh nghiệp chế biến nông sản phát triển sản xuất.
​Đồng Nai tổ chức lễ ra quân xuất khẩu nông sản chế biến năm 2022_Hình 1.jpg
Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT phát biểu tại buổi lễ.

ĐN tổ chức lễ ra quân xuất khẩu nông sản chế biến năm 2022_Hình 2.jpg
Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Công ty CP công nghệ thực phẩm Lương Gia cắt băng khởi động chương trình xuất khẩu nông sản năm 2022.
ĐN tổ chức lễ ra quân xuất khẩu nông sản chế biến năm 2022_Hình 3.jpg
Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Công ty CP công nghệ thực phẩm Lương Gia chúc mừng trước khi các container chở hàng xuất phát.
Hoàng Hiền

 
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​