​Hội thảo khởi động dự án, xác định kết quả mong đợi và lập kế hoạch dự án STOP Spillover tại tỉnh Đồng Nai

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, mức độ lây lan cao và các dịch bệnh đã lây truyền từ động vật hoang dã sang người đã xảy ra trước đây như: bệnh dịch hạch, dịch sốt xuất huyết, dịch Ebola… Từ ngày 03/12 đến 10/12/2021, được sự cho phép của Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và PTNT và UBND tỉnh Đồng Nai và sự tài trợ của Trường đại học Tufts- Hoa Kỳ, thông qua Mạng lưới vì Một sức khỏe các trường đại học Đông Nam Á (SEAOHUN). Trường Đại học y tế cộng đồng đã tổ chức “Hội thảo khởi động dự án, xác định kết quả mong đợi và lập kế hoạch dự án STOP Spillover tại tỉnh Đồng Nai” nhằm xác định địa bàn có nguy cơ cao, các tác nhân có khả năng lây truyền dịch bệnh từ động vật sang người, các đối tác chính và đề xuất các hoạt động của dự án trong thời gian tới nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các nguy cơ, tác nhân gây bệnh này không để lây lan thành dịch bệnh.
Hội thảo được tổ chức thông qua hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tại Khách sạn Đồng Nai với sự tham gia hội thảo trực tiếp của đại diện UBND tỉnh, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và PTNT, các hộ, doanh nghiệp có hoạt động gây nuôi các loài gia súc, gia cầm và động vật hoang dã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; trực tuyến với điểm cầu chính tại Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và PTNT, Trường đại học Tufts- Hoa Kỳ, Mạng lưới vì Một sức khỏe các trường đại học Đông Nam Á (SEAOHUN) và các đơn vị tài trợ khác.
Hội thảo khởi động dự án, xác định kết quả mong đợi và lập kế hoạch dự án STOP Spillover tại tỉnh Đồng Nai_hình 1.jpg
Hội thảo trực tiếp tại Khách sạn Đồng Nai

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trình bày các nội dung: Báo cáo tổng quan tình hình dịch bệnh truyền nhiễm từ động vật sang người tại Việt Nam và trên thế giới; báo cáo tham luận về thực trạng công tác quản lý các trại nuôi súc, gia cầm với tổng đàn heo khoảng 2,4 triệu con; tổng đàn gà khoảng 25,6 triệu con; đàn trâu, bò khoảng 91.000 con; dê, cừu khoảng 277.000 con; vịt, ngan, ngỗng khoảng 2 triệu con; chim cút khoảng 6,8 triệu con. Công tác quản lý hoạt động gây nuôi động vật hoang dã với và 814 cơ sở gây nuôi của 67 loài, hơn 390 ngàn cá thể trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; các giải pháp áp dụng trong việc đảm bảo an toàn sinh học đã được thực hiện. Ngoài ra, tại hội thảo một số hộ kinh doanh, doanh nghiệp chăn nuôi gia súc, gia cầm; các cơ sở gây nuôi động vật hoang dã đã thảo luận về thực trạng gây nuôi, các điều kiện về an toàn sinh học trong chăn nuôi và các mong đợi đối với kết quả thực hiện của dự án.
Qua hội thảo, các đại biểu tham dự đã hiểu được tầm quan trọng của việc xác định trước các địa bàn có nguy cơ cao, các tác nhân có khả năng lây truyền dịch bệnh từ động vật sang người. Đây cũng là cơ sở bước đầu để đơn vị quản lý Dự án là Trường Đại học y tế cộng đồng tiếp tục hoàn thiện và đề xuất các hoạt động tiếp theo của Dự án trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021-2025.
Hội thảo khởi động dự án, xác định kết quả mong đợi và lập kế hoạch dự án STOP Spillover tại tỉnh Đồng Nai_hình 2.jpg
 Toàn cảnh hội thảo trực tiếp
 
Nguyễn Thanh Bình – Chi cục Kiểm lâm
 
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​