​Tăng cường các giải pháp khai thác tổng hợp, phát huy hiệu quả các công trình thuỷ lợi trên địa bàn tỉnh

Ngày 03/11/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cùng đoàn công tác của các sở, ngành, UBND huyện Long Thành và Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi đã tổ chức kiểm tra thực tế tại 03 công trình thủy lợi trên địa bàn huyện Long Thành (gồm: hồ Cầu Mới Tuyến V, hồ Cầu Mới Tuyến VI và hồ Lộc An).
tăng cường các giải pháp khai thác tổng hợp, phát huy hiệu quả các công trình thuỷ lợi trên địa bàn tỉnh_hình 1.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi kiểm tra tại hồ Lộc An

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và PTNT, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 134 công trình thủy lợi đang hoạt động, gồm: 18 hồ chứa, 56 đập dâng, 37 trạm bơm, 7 công trình ngăn mặn, ngăn lũ, 3 kênh tạo nguồn và 13 kênh tiêu; trong đó: Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi quản lý 24 công trình; địa phương quản lý 108 công trình; Khu Bảo tồn Thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai quản lý 01 công trình.
Từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình thời tiết cơ bản thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp, nguồn nước từ các công trình thủy lợi đảm bảo phục vụ sản xuất theo kế hoạch, trong đó phục vụ tưới ước đạt 59.980 ha, cấp nước thô phục vụ sinh hoạt, công nghiệp ước đạt 31.940.030 m3, đạt 112,98% kế hoạch. Các địa phương, đơn vị đã nghiêm túc triển khai thực hiện các quy định về quản lý an toàn hồ đập theo quy định. Bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn tồn tại nhiều trường hợp vi phạm trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi chưa được các địa phương quan tâm, xử lý dứt điểm; công tác phối hợp giữa địa phương và Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi chưa thực sự sâu, sát, đảm bảo phát huy tối đa hiệu quả phục vụ của các công trình thủy lợi đã được nhà nước đầu tư xây dựng.
tăng cường các giải pháp khai thác tổng hợp, phát huy hiệu quả các công trình thuỷ lợi trên địa bàn tỉnh_hình 2.jpg


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận chỉ đạo buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cho rằng, thời gian qua tỉnh đã quan tâm chỉ đạo, bố trí kinh phí để đầu tư, xây dựng, duy tu sửa chữa các công trình thủy lợi. Các ngành, địa phương, đơn vị đã tích cực, chủ động trong công tác quản lý, khai thác và bảo vệ các công trình thủy lợi được giao quản lý, đảm bảo cấp nước phục vụ sản xuất, công nghiệp và sinh hoạt. Tuy nhiên, Công ty TNHH một thành viên Khai thác công trình thủy lợi và các đơn vị được giao quản lý các công trình thủy lợi cần nghiên cứu, tính toán, đề xuất các giải pháp khai thác tổng hợp, phát huy hiệu quả các công trình thuỷ lợi trên địa bàn tỉnh, ngoài phục vụ dịch vụ công ích, bảo vệ nguồn nước ngầm, cần tăng cường thu hút đầu tư phát triển du lịch sinh thái, mở rộng cấp nước phục vụ sản xuất công nghiệp và sinh hoạt, từ đó chủ động được toàn bộ kinh phí hoạt động; đồng thời triển khai ngay các thủ tục để được giao đất, chứng nhận quyền sử dụng đất, làm cơ sở giải quyết các tranh chấp và bảo vệ tài sản nhà nước. Quá trình vận hành, đặc biệt điều tiết nước, xả lũ phải có kế hoạch, có thông báo cho người dân đảm bảo an toàn cho công trình, tính mạng và tài sản của người dân.
Nguyễn Ngọc
 
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​