​Hợp tác xã ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi

Tại tỉnh Đồng Nai xuất hiện nhiều mô hình, hợp tác xã sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, mang lại nguồn thu đáng kể cho người dân địa phương. Một trong những mô hình điển hình là Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ cao Long Thành Phát, được thành lập vào tháng 10 năm 2017, với trụ sở tại tổ 26, thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Hợp tác xã ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi_Hình 2.jpeg
Ông Lê Văn Quyết -  Giám đốc Hợp tác xã công nghệ cao Long Thành Phát

Những điểm mới, sáng tạo, đột phá trong mô hình sản xuất kinh doanh mới của HTX
Đây là mô hình của hợp tác xã có nhiều doanh nghiệp (pháp nhân) trong cùng chuỗi giá trị tham gia vào hợp tác xã với tư cách là thành viên liên kết, hiện HTX hợp tác với 4 công ty cung cấp dịch vụ đầu vào, đầu ra (thức ăn chăn nuôi, gà giống, thuốc thú y, giết mổ và xuất khẩu thịt gà). Các doanh nghiệp là thành viên liên kết của hợp tác xã, vẫn hạch toán độc lập nhưng liên kết chặt chẽ với các thành viên của hợp tác xã và có nhiều chính sách ưu đãi trong thành viên hợp tác xã. Ưu điểm lớn nhất của mô hình này là sự ổn định trong sản xuất và kinh doanh đối với cả hộ sản xuất nông nghiệp và doanh nghiệp và nâng cao khả năng cạnh tranh của các sản phẩm nhờ giảm đáng kể giá thành sản phẩm của hợp tác xã.
Liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đáp ứng nhu cầu thị trường
Trước xu hướng yêu cầu, đòi hỏi liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu. Để đặt được kết quả đó đòi hỏi 28 thành viên chăn nuôi của hợp tác xã phải tuân thủ nghiêm và khắt khe các quy định xuất khẩu sang Nhật Bản “Công ty TNHH Koyu & Untiek”. Trong quá trình chăn nuôi các trang trại phải ghi chép nhật ký cập nhật thông tin chăn nuôi từng ngày để báo cáo về đối tác liên kết. Tổng đàn đảm bảo sản lượng lớn. Hiện trung bình một ngày HTX đang đảm bảo sản lượng ổn định khoảng 25 ngàn con/ngày cho đối tác chế biến xuất khẩu thịt gà sang Nhật Bản. Nhu cầu sản lượng gà xuất khẩu vẫn còn cao chính vì vậy hợp tác xã luôn khuyến khích các hộ chăn nuôi gà tham gia vào hợp tác xã; khi tham gia vào HTX các thành viên phải tuân thủ đáp ứng được yêu cầu của HTX, hợp tác xã là đầu mối quản lý chặt chẽ để các thành viên cùng thực hiện chăn nuôi theo quy trình đạt chuẩn xuất khẩu để giải quyết cả bài toán về chất lượng và số lượng.
Hiện hợp tác xã Long Thành Phát là một trong những mô hình HTX chăn nuôi gà đầu tiên tại Việt Năm đủ điều kiện chăn nuôi gà công nghiệp xuất khẩu sang thị trường khó tính Nhật Bản.


Thanh Tâm – PTNT&QLCL

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​