​Đồng Nai khẩn trương triển khai các biện pháp ngăn chặn dịch tả heo Châu Phi

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, kiêm Trưởng ban chỉ đạo khẩn cấp phòng chống dịch tả heo châu phi tỉnh Đồng Nai vừa có cuộc họp với các thành viên Ban chỉ đạo và các địa phương để nghe báo cáo các nội dung quan trọng liên quan đến tình hình dịch tả heo Châu Phi trên địa bàn.
Theo Ban chỉ đạo khẩn cấp phòng chống dịch tả heo Châu Phi tỉnh Đồng Nai, đến nay, các địa phương trong tỉnh đã chi hơn 78 tỷ đồng hỗ trợ cho các hộ dân có heo bị tiêu hủy do dịch bệnh. Trong khi tính đến hết hôm qua, số tiền sẽ phải chi hỗ trợ cho các hộ có heo bị tiêu huỷ đã lên đến khoảng 359 tỷ đồng. Theo báo cáo của các địa phương cấp huyện, hiện nguồn ngân sách dự phòng của các địa phương dành cho công tác này chỉ có khoảng 130 tỷ đồng. Do đó, hiện Đồng Nai đang còn thiếu hụt khoảng 229 tỷ đồng dành cho công tác phòng chống và hỗ trợ cho người dân chịu ảnh hưởng dịch bệnh. Sở Tài chính Đồng Nai cho biết, hiện ngân sách dự phòng của tỉnh Đồng Nai cũng chỉ còn 192 tỷ đồng. Do dó, hiện Sở này đang lập văn bản kiến nghị Bộ Tài chính hỗ trợ 800 tỷ đồng phục vụ công tác phòng chống và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch tả heo Châu phi.
Về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh cho rằng: với diễn biến dịch bệnh đang phức tạp hiện nay, có thể con số 800 tỷ mà sở Tài chính Đồng Nai kiến nghị Trung ương cấp bổ sung có thể sẽ không đủ. Tuy nhiên, việc quan trọng trước mắt là có nguồn vốn để giải ngân tiền hỗ trợ cho bà con càng sớm càng tốt. Ngoài ra, sở Tài chính cũng cần phối hợp với các địa phương tiến hành kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các bước chi hỗ trợ, đảm bảo công tác này phải thực hiện đúng quy trình, đúng pháp luật.
Theo thống kê, hiện tổng đàn heo của Đồng Nai có gần 1,9 triệu con, giảm khoảng 600.000 con so với thời điểm trước lúc xảy ra dịch. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, đến nay, Đồng Nai đã phải tiêu hủy 213.000 con heo, tương đường với hơn 11% tổng đàn heo. Hiện tại, 3 huyện gồm Trảng Bom, Thống Nhất và Long Thành, toàn bộ 100% số xã tại các địa phương này đều đã có dịch. Lãnh đạo Ban chỉ đạo phòng chống khẩn cấp dịch tả heo Châu Phi tỉnh cũng đề nghị các địa phương lúc này cần chú trọng công tác khử trùng,tiêu độc, khuyến cáo các hộ chăn nuôi áp dụng quy trình an toàn sinh học, hạn chế người ra vào trại….Ngoài ra, cần kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển,mua bán heo và siết chặt nạn giết mổ lậu.
Đồng Nai khẩn trương triển khai các biện pháp ngăn chặn dịch tả heo Châu Phi_Hình 1.jpg
Thứ trưởng thường trực Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn trực tiếp đến vùng dịch tại xã Bình Minh, huyện Trảng Bom chỉ đạo chống dịch.
Lê Đức

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​