Tuyên truyền công tác bảo vệ rừng, bảo tồn thiên nhiên cho các em học sinh phổ thông cơ sở rất cần thiết và đem lại hiệu quả lâu dài

​Thực hiện kế hoạch quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng của Hạt Kiểm lâm huyện Tân Phú đã được UBND huyện phê duyệt. Ngày 05 tháng 3 năm 2019, bộ phận Quản lý bảo vệ rừng của Hạt kiểm lâm và Kiểm lâm địa bàn xã Núi Tượng, Nam Cát Tiên thực hiện tuyên truyền công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) và bảo tồn thiên nhiên nhiên với đối tượng là các em học sinh lớp 7, Trường trung học cơ sở xã Trà Cổ huyện Tân Phú.
Đây là một tiết học ngoại khóa, nhằm thăm quan tìm hiểu thực tế công tác trồng, chăm sóc, bảo vệ rừng, PCCCR tại diện tích rừng trồng Tếch thuộc Trạm giống lâm nghiệp La Ngà ở khu 1, thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú. Sau khi thăm quan , các em sẽ viết bài thu hoạch nộp cho giáo viên chủ nhiệm để chấm điểm hoạt động ngoại khóa .
Tuyên truyền công tác bảo vệ rừng_Hình 1.jpg
Tuyên truyền công tác bảo vệ rừng_Hình 2.jpg
Ảnh: Các em học sinh và cô giáo Trường THCS Trà Cổ tìm hiểu về rừng Tếch
Khác biệt với những Hội nghị tuyên truyền khác, đây là một buổi tuyên truyền có sự tương tác trực tiếp giữa người tuyên truyền và đối tượng được tuyên truyền tại hiện trường; các em đặt nhiều câu hỏi hồn nhiên và mới lạ, đòi hỏi công chức Kiểm lâm phải nắm vững chuyên môn, lịch sử hình thành và phát triển của khu vực rừng thăm quan để giải thích và trả lời thỏa đáng  những câu hỏi và trí tò mò của các em.
Trong suốt buổi ngoại khóa, các công chức Kiểm lâm Hạt Tân Phú đã cố gắng tuyên truyền đến các em về ý thức bảo vệ rừng, bảo vệ các loài động vật rừng của địa phương để tương lai về sau các em có thể tận mắt nhìn thấy các loài cây bản địa quý hiếm, các loài động vật hoang dã có trong sách đỏ ngoài thực tế tại các khu rừng ở Đồng Nai chứ không phải tìm hiểu chúng qua sách báo hoặc  intenet.
Với kết quả bước đầu ghi nhận, Hạt Kiểm lâm Tân Phú sẽ xây dựng kế hoạch để thực hiện thêm nhiêu buổi sinh hoạt ngoại khóa cho các em học sinh trên địa bàn huyện nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với công tác quản lý bảo vệ rừng và bảo tồn thiên nhiên; là một biện pháp tuyên truyền có tính chiến lược phòng ngừa từ xa và có hiệu quả lâu dài đối với thế hệ tương lai của địa phương và của đất nước.
Thái Bình

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​