Hội thi “Tìm hiểu Pháp luật về An toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp – năm 2018” thành công tốt đẹp.

​Triển khai chủ trương của Sở Nông nghiệp và PTNT Đồng Nai về việc tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; trọng tâm là các chủ trương, chính sách của Nhà nước về đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm đến các cơ sở, công ty sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông lâm thủy sản.
Căn cứ Kế hoạch số 744/KH-CCQLCL ngày 24/9/2018 của Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản về việc triển khai Hội thi “Tìm hiểu Pháp luật về An toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp – năm 2018”.
Ngày 11/10/2018, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Đồng Nai đã tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Pháp luật về An toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp - năm 2018” tại Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai.  Đến dự Hội thi có đồng chí Lê Văn Gọi- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, đại diện các Chi cục: Chăn nuôi thú y, Trồng trọt bảo vệ thực vật, thủy sản, Phòng kinh tế nông nghiệp các huyện, thị xã Long Khánh và thành phố Biên Hòa.
 Hội thi Tìm hiểu Pháp luật về An toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp – năm 2018 thành công tốt đẹp_Hình 1.jpg
Các đội tham gia cuộc thi đang trả lời câu hỏi của ban giám khảo đề ra tại Hội thi

Đối tượng tham gia Hội thi là 9 đơn vị đại diện cho các Công ty, cơ sở sơ chế, chế biến, kinh doanh các sản phẩm nông, lâm, thủy sản trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Số lượng thí sinh và cổ động viên tham gia khoảng gần 200 người.
Nội dung thi tập trung vào những kiến thức pháp luật về an toàn thực phẩm, trong đó chú trọng vào các Luật, các Nghị định có liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm trong lĩnh vực sơ chế, chế biến và kinh doanh sản phẩm nông lâm thủy sản, sát hợp với những công việc thực tế hoạt động của các đơn vị nên các phần thi diễn ra hào hứng, sôi nổi. Các đơn vị dự thi có thời gian chuẩn bị công phu, các thí sinh chuẩn bị tốt kiến thức nên trả lời trôi chảy và đúng đáp án, đạt điểm số cao. Tại mỗi phần thi, các thí sinh đều thể hiện sự nghiêm túc trong việc đầu tư, nghiên cứu học tập nắm bắt tốt những kiến thức pháp luật liên quan đến lĩnh vực an toàn thực phẩm trong sản xuất kinh doanh sản phẩm nông nghiệp; đồng thời nắm vững các kỹ năng xử lý tình huống khi sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm, có hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Qua Hội thi các đội có điều kiện giao lưu, học hỏi thêm kinh nghiệm từ các đội bạn, cập nhật thêm nhiều kiến thức phục vụ cho công việc chuyên môn của mình và là sân chơi giao lưu bổ ích và thiết thực.
Kết quả hội thi đã trao giải nhất cho Công ty TNHH Thực phẩm N F C, giải nhì Công ty TNHH Thực phẩm Cô cô Việt Nam và giải ba Công ty TNHH Việt Nam Nisshin Seifun; Ngoài ra, Hội thi còn trao giải khuyến khích cho các đội tham dự, giải phong trào cho Công ty Cổ Phần Chăn nuôi CP Việt Nam đã có số lượng cổ đông viên đông đảo, đầu tư nhiều công cụ hỗ trợ cho Hội thi thật sự hào hứng và sôi nổi.
 Hội thi Tìm hiểu Pháp luật về An toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp – năm 2018 thành công tốt đẹp_hình 2.jpg

Ông Nguyễn Hữu Danh – Chi cục trưởng Chi cục QLCLNLS&TS trao giải thưởng cho các đội đạt giải Nhất, giải Nhì, giải Ba

  Hội thi đã thành công tốt đẹp, đạt yêu cầu về tuyên truyền, phổ biến pháp luật về An toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp, từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản trong công tác bảo đảm ATTP.  Hội thi thật sự là sân chơi cho cán bộ, người lao động các đơn vị, ngoài việc nâng cao nhận thức hiểu biết pháp luật về ATTP mà còn là nơi giao lưu, học hỏi và giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp. Các đơn vị mong muốn thời gian tới Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức nhiều sân chơi bổ ích và lý thú như Hội thi vừa qua.                                                
Nguyễn Hữu Danh
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​