​Tổ chức họp Hội đồng quản lý Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Đồng Nai lần thứ nhất năm 2022

Vừa qua tại Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Đồng Nai, Hội đồng quản lý Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Đồng Nai (HĐQLQ) tổ chức phiên họp lần thứ nhất năm 2022. Ông Cao Tiến Sỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chủ tịch HĐQLQ chủ trì cuộc họp.
 Tổ chức họp Hội đồng quản lý Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Đồng Nai lần thứ nhất năm 2022_Hình 1.JPG
Ông Cao Tiến Sỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chủ tịch HĐQLQ chủ trì cuộc họp

Tham dự cuộc họp có các thành viên của HĐQLQ là lãnh đạo Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế, Chi cục Kiểm lâm và các phòng ban của Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng (Quỹ).
Đây là cuộc họp đầu tiên sau khi HĐQLQ được kiện toàn theo Quyết định số 766/QĐ-UBND ngày 28/3/2022 của UBND tỉnh Đồng Nai về bổ nhiệm, kiện toàn Hội đồng quản lý Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Đồng Nai.
 Tổ chức họp Hội đồng quản lý Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Đồng Nai lần thứ nhất năm 2022_Hình 2.JPG
Các thành viên HĐQLQ biểu quyết thống nhất ý kiến tại cuộc họp

HĐQLQ được kiện toàn là bước quan trọng trong thực hiện điều hành bộ máy Quỹ cũng như thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) trên địa bàn tỉnh. Các kế hoạch, phương án, đề án để triển khai các nhiệm vụ của Quỹ cần phải có sự thống nhất của HĐQLQ trước khi trình UBND tỉnh phê duyệt theo quy định, từ đó các nguồn tài chính của Quỹ (tiền thu DVMTR, tiền thu trồng rừng thay thế, tiền quyên góp ủng hộ của các tổ chức, cá nhân…) sẽ được quản lý chặt chẽ và đảm bảo sử dụng đúng quy định và hiệu quả.
 Tổ chức họp Hội đồng quản lý Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Đồng Nai lần thứ nhất năm 2022_Hình 3.JPG
Các thành viên HĐQLQ chụp hình lưu niệm sau buổi làm việc

Tại cuộc họp, HĐQLQ đã thông qua dự thảo một số đề án, kế hoạch quan trọng của Quỹ, cụ thể: Đề án vị trí việc làm, Quy định về trình tự lập kế hoạch thu, chi và quản lý, sử dụng tiền DVMTR trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (thay thế Quyết định số 645/QĐ-UBND ngày 14/3/2014 của UBND tỉnh Đồng Nai), Kế hoạch điều tiết tiền DVMTR không xác định hoặc chưa xác định đối tượng nhận tiền, Phương án tự chủ tài chính giai đoạn 2022 – 2026 của Quỹ, Đề án vị trí việc làm của Quỹ.
Kết luận cuộc họp, ông Cao Tiến Sỹ - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT - Chủ tịch HĐQLQ yêu cầu Quỹ nhanh chóng hoàn thiện các đề án, kế hoạch nêu trên, đồng thời yêu cầu HĐQLQ thực hiện nghiêm chế độ làm việc và họp thường kỳ theo quy định, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng tiến độ trong việc thực hiện chính sách chi trả DVMTR trên địa bàn tỉnh.
Tạ Kiều Ngân – Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng
    
    
 
 
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​