​Tập huấn sử dụng phần mềm báo cáo hệ thống Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng

Sáng ngày 23/3/2022, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đồng Nai đã tham dự buổi tập huấn trực tuyến về sử dụng phần mềm báo cáo do Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng Việt Nam tổ chức. Tham dự tập huấn gồm có 50 Quỹ ở các tỉnh, thành phố thuộc hệ thống Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng các cấp.
Các năm trước đây, việc báo cáo cung cấp số liệu, thông tin trong hệ thống Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng nhằm phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành được thực hiện qua hình thức gửi văn bản trực tiếp.  
Trong bối cảnh chuyển đổi số đang là xu thế tất yếu, không chỉ riêng Việt Nam mà còn trên bình diện toàn thế giới, nhất là khi phải đối diện với "thách thức kép" - vừa chống đại dịch COVID-19, vừa chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Việt Nam đang từng bước xây dựng và đẩy mạnh thực thi chiến lược chuyển đổi số quốc gia nhằm định hướng sự phát triển kinh tế - xã hội số.
Nắm bắt xu thế đó, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng Việt Nam đã xây dựng ứng dụng phần mềm báo cáo trong hệ thống quỹ từ trung ương đến địa phương nhằm phục vụ công tác báo cáo định kỳ, đảm bảo tính nhanh chóng, chính xác, hiệu quả.
Phần mềm báo cáo gồm hệ thống các bảng biểu tương ứng với các kỳ báo cáo, có thể được trích xuất theo yêu cầu công việc. Để sử dụng, mỗi Quỹ tỉnh được cung cấp một tài khoản đăng nhập và thực hiện các thao tác nhập số liệu cụ thể. Dữ liệu, thông tin được nhập trên hệ thống được lưu trữ, bảo mật, an toàn và có thể được tra soát và xem lại.
Thời gian tới, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Đồng Nai sẽ triển khai thực hiện báo cáo thông qua phần mềm này nhằm tham gia xu thế tất yếu về chuyển đổi số và nhằm nâng cao hiệu quả trong việc thực hiện Chính sách chi trả Dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.
Trần Nguyễn Huy Hoàng – Quỹ BVPTR
 
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​