​Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến

Nhằm tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp và người dân thực hiện các dịch vụ công liên quan đến các lĩnh vực nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đặc biệt trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát mạnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chú trọng đẩy mạnh triển khai cung cấp các dịch vụ công trực tuyến.
Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai cung cấp 80% dịch vụ công trực tuyến trong năm 2021, nhằm phục vụ nhu cầu của tổ chức/cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính. Sở Nông ngiệp và Phát triển nông thôn đã rà soát và đề xuất triển khai cung cấp trực tuyến đối với các dịch vụ công của Sở đủ điều kiện thực hiện qua cổng dịch vụ công.
Với phương châm lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chủ động lựa chọn những dịch vụ công thuộc thẩm quyền của Sở có số lượng hồ sơ phát sinh lớn, có tác động trực tiếp người dân, doanh nghiệp đề xuất đưa lên Cổng dịch vụ công tỉnh và tích hợp trên Cổng DVCQG.
Theo đó, Sở đã kịp thời triển khai xây dựng xong Hệ thống một cửa điện tử và đưa vào vận hành đúng tiến độ đã đề ra tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Thông tư số 01/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
Để việc triển khai sử dụng các Dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền quản lý của ngành đạt hiệu quả, góp phần hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tốt hơn trong việc tiếp cận với các thủ tục hành chính do Sở quản lý, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tuyên truyền hướng dẫn tổ chức, cá nhân thông qua văn bản hướng dẫn, sổ tay hướng dẫn, điện thoại, zalo, email…đồng thời hỗ trợ tổ chức/cá nhân nộp hồ sơ qua cổng dịch vụ công trực tuyến nhằm giảm thời gian, chi phí đi lại cho tổ chức, cá nhân; tăng tính công khai, minh mạch trong thực hiện thủ tục hành chính; giảm áp lực giấy tờ, công việc cho các cơ quan đơn vị hành chính.
Đến thời điểm này, tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Sở đạt gần 100%, trong đó dịch vụ công mức độ 3, 4 đạt 92,24% (ngoại trừ những thủ tục hành chính mang tính chất đặc thù, cấp tại chỗ hầu hết các TTHC đều triển khai cung cấp trực tuyến). Gần 100% dịch vụ công mức độ 4 của Sở được tích hợp trên cổng dịch vụ công quốc gia
Tổng số hồ sơ tiếp nhận qua cổng dịch vụ công trực tuyến năm 2021 là 856/1153 hồ sơ, tương ứng với 74,24% tổng số hồ sơ được gửi đến Sở. Gần 100% kết quả thủ tục hành chính được trả qua dịch vụ bưu chính công ích.
Với nỗ lực bước đầu cho thấy việc triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến đã đem lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp hơn so với hình thức nộp trực tiếp. Người dân, doanh nghiệp có thế nộp hồ sơ bất cứ thời gian nào trong ngày với thiết bị điện thoại hoặc máy tính có kết nối internet, đồng thời người dân có thể thanh toán trực tuyến và nhận kết quả tại nhà mà không cần phải đến các sở, ngành đơn vị để nhận kết quả.
Đây là nền tảng để Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đưa ra các giải pháp thực hiện tốt hơn trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ dịch vụ công đối với người dân, doanh nghiệp và thúc đẩy phát triển sản xuất và dịch vụ của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hướng tới xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.
Lê Thuần - VP Sở

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​