Hội nghị tuyên truyền chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng và hướng dẫn sử dụng tài khoản ViettelPay

​Để nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ rừng và chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng (Quỹ) đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền chính sách chi trả DVMTR (Kế hoạch số 192/KH-QBVPTR ngày 31/12/2020) và được Sở Nông nghiệp và PTNT thống nhất tại Kế hoạch số 1524/KH-SNN ngày 17/4/2020 về tuyên truyền các chủ trương, chính sách và các quy định về phát triển sản xuất nông nghiệp và PTNT năm 2020 và Văn bản số 2099/SNN-KHTC ngày 25/5/2020 điều chỉnh Kế hoạch số 1524/KH-SNN.
Các hạng mục tuyên truyền năm 2020 của Quỹ chú trọng nâng cao nhận thức của chủ rừng là hộ gia đình, cá nhân; các hộ dân nhận khoán bảo vệ rừng tại các địa phương, đơn vị chủ rừng. Trong đó, hội nghị tuyên truyền bảo vệ rừng và chính sách chi trả DVMTR được Quỹ phối hợp với các đơn vị chủ rừng là tổ chức, Tổ chi trả cấp huyện (Hạt Kiểm lâm huyện), UBND các xã tổ chức tuyên truyền đến các hộ dân bảo vệ rừng tại các địa phương, đơn vị; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân và giải đáp các câu hỏi, khuất mắc để người dân hiểu hơn về công tác quản lý, bảo vệ rừng cũng như chính sách chi trả DVMTR.
 
Hội nghị tuyên truyền chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng và hướng dẫn sử dụng tài khoản ViettelPay_hình 1.JPG
Hội nghị tuyên truyền tại UBND xã Phú An, huyện Tân Phú

Hội nghị tuyên truyền bảo vệ rừng và chính sách chi trả DVMTR được thực hiện từ ngày 30/6 đến ngày 29/7/2020 tại 04 đơn vị chủ rừng và 09 UBND xã trên địa bàn 02 huyện Tân Phú, Xuân Lộc, gồm 16 hội nghị với 992 người dân bảo vệ rừng đến tham dự.
Thực hiện chủ trương trả tiền DVMTR không dùng tiền mặt, từ năm 2019 Quỹ phối hợp với đơn vị cung ứng dịch vụ thanh toán giao dịch điện tử ViettelPay cùng các địa phương, đơn vị mở tài khoản cho người dân bảo vệ rừng. Do còn mới mẻ, nhiều người dân chưa biết sử dụng nên khá lúng túng trong việc kiểm tra tiền cũng như thực hiện các giao dịch trên điện thoại.
Vì vậy, bên cạnh việc tuyên truyền về chính sách chi trả DVMTR, Quỹ lồng ghép hướng dẫn cách sử dụng tài khoản ViettelPay trên điện thoại di động, các thao tác để thực hiện giao dịch cũng như giới thiệu các điểm rút tiền tại địa phương để người dân tiện liên hệ và thực hiện các giao dịch. Quỹ còn liên hệ với nhân viên ViettelPay có mặt tại hội nghị để hướng dẫn các thao tác trên điện thoại và thực hiện trả tiền mặt cho người dân có yêu cầu. 
Hội nghị tuyên truyền chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng và hướng dẫn sử dụng tài khoản ViettelPay_Hình 2.JPG
Nhân viên Viettel hướng dẫn người dân các thao tác trên điện thoại
và trả tiền mặt tại hội nghị tuyên truyền

Hội nghị tuyên truyền bảo vệ rừng và chính sách chi trả DVMTR là cầu nối để Quỹ, Hạt Kiểm lâm, UBND các xã và các đơn vị chủ rừng gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi với người dân bảo vệ rừng trên địa bàn quản lý. Từ đó nắm được tâm tư, nguyện vọng của người dân để làm tốt hơn công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn. Chính sách chi trả DVMTR từng bước đi vào cuộc sống và giúp cải thiện, nâng cao cuộc sống của người trực tiếp tham gia bảo vệ rừng, góp phần thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh.
Nguyễn Đại Dương

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​