Long Khánh: Tập huấn điều tra, theo dõi, đánh giá nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

Ngày 24 tháng 5 năm 2016, UBND thị xã Long Khánh tổ chức tập huấn, hướng dẫn công tác điều tra, theo dõi, đánh giá nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn theo Quyết định số 2570/QĐ-BNN-TCTL ngày 22/10/2012 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về Bộ chỉ số theo dõi điều tra nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn cho lãnh đạo, cán bộ UBND các xã và hơn 60 học viên là các trưởng, phó ấp những người trực tiếp đi điều tra.

​Tại buổi tập huấn, các học viên được hướng dẫn phương pháp điều tra thu thập số liệu, ghi nhận thông tin điền vào các mẫu điều tra về số liệu cấp nước, vệ sinh môi trường, số liệu cấp nước và nhà tiêu hợp vệ sinh của các hộ gia đình, cơ sở công cộng theo các phiếu điều tra… Việc tập huấn nhằm giúp các học viên tổ chức triển khai công tác điều tra giám sát, đánh giá, tổng hợp số liệu về tình hình sử dụng nước sinh hoạt và hiện trạng vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn; giúp các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương lập danh sách, kế hoạch, định hướng đầu tư, kêu gọi các nguồn tài trợ triển khai các dự án về nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn theo hướng xã hội hóa. Đồng thời, tại buổi tập huấn các điều tra viên được làm bài kiểm tra thử trên các phiếu điều tra mẫu.
0131052016.jpg
Hình ảnh: Lớp tập huấn.
Sau buổi tập huấn, những nội dung này sẽ giúp cho các học viên điều tra một cách chính xác nhất về hiện trạng sử dụng nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn của người dân trên từng xã trên địa bàn thị xã.Thời gian đi điều tra bắt đầu từ ngày 01/6 đến ngày 01/7/2016. Việc điều tra này tạo điều kiện thuận lợi trong công tác theo dõi, quản lý của UBND các xã cũng như có phương hướng đầu tư, cải thiện môi trường sống cho dân cư nông thôn trong những năm tiếp theo.
Cuộc điều tra nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2016 có ý nghĩa rất quan trọng, kết quả cuộc điều tra sẽ phản ảnh đầy đủ tình hình, mức độ sử dụng nguồn nước sạch, nước hợp vệ sinh, vấn đề đảm bảo môi trường của nhân dân, nó còn làm cơ sở để đánh giá một số tiêu chí trong quá trình xây dựng nông thôn mới.
     Trần Thị Lam
Phòng Kinh tế thị xã Long Khánh
 
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​