Người dân nông thôn sử dụng Nước Sạch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

   ​Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn là một vấn đề có ý nghĩa quan trọng được Đảng, Nhà nước, Chính phủ đặc biệt quan tâm. Chiến lược toàn diện về tăng trưởng và xóa đói giảm nghèo, Chiến lược quốc gia Nước sạch và vệ sinh nông thôn giai đoạn 2015 – 2016 và đến năm 2020. Để tăng nhanh tỷ lệ dân cư nông thôn được sử dụng nước sạch, thực hiện mục tiêu cải thiện điều kiện sống và sức khỏe của người dân nông thôn, nhằm góp phần thực hiện công cuộc xóa đói giảm nghèo và từng bước hiện đại hóa nông thôn.

​   Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn cũng không nằm ngoài mục tiêu đó. Trong hoạt động của đơn vị, vấn đề hiệu quả đầu tư luôn là mối quan tâm hàng đầu của cơ quan. Xã hội ngày càng phát triển, vấn đề Nước sạch và Vệ sinh môi trường càng phải được quan tâm. Có nước sạch để sử dụng, sinh hoạt trong môi trường trong sạch mới đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh người dân nông thôn.
   Trong những năm gần đây Trung Tâm nước luôn chú trọng đến công tác đầu tư xây dựng công trình cấp nước, sửa chữa nâng cấp các hạng mục hư hỏng, thường xuyên kiểm tra công tác vận hành quản lý công trình, xét nghiệm mẫu nước nhằm đảm bảo chất lượng nguồn nước và sức khỏe cho người dân. Hiện nay Trung tâm đang quản lý 4 hệ cấp nước gồm: xã Lang Minh – huyện Xuân Lộc; xã Xuân Thạnh – huyện Thống Nhất; xã Phú Thịnh – huyện Tân Phú; ấp Đồi Rìu – TX Long Khánh. Trung tâm Nước đang triển khai xây dựng cấp nước cho khoảng 5.023 hộ tại xã Đồi 61 – huyện Trảng Bom.
   Đây là những công trình cấp nước quan trọng, không chỉ đem lại niềm vui cho người dân mà còn là cơ sở để địa phương hoàn thành tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới.
                                                              
Trung tâm Nước sạch và VSMTNT Đồng Nai.
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​