Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Home

:

Tin tức - bài viết: Hội nghị tổng kết công tác thanh tra chuyên ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016

Title

Hội nghị tổng kết công tác thanh tra chuyên ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn năm 2015  và triển khai nhiệm vụ năm 2016

Loại tin

Khuyến nông - QLCLnlts - ptnt

Loại tin:ID

79

Đoạn tin ngắn

​Tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thanh tra chuyên ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn 2015 và triển khai nhiệm vụ 2016 từ ngày 31/3 đến 01/04/2016

Nội dung

Tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thanh tra chuyên ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn 2015 và triển khai nhiệm vụ 2016 từ ngày 31/3 đến 01/04/2016

​Tham dự hội nghị, về phía Bộ Nông nghiệp và PTNT có Thứ trưởng Hà Công Tuấn, ông Nguyễn Văn Việt - Chánh Thanh tra Bộ Nông nghiệp & PTNT, đại diện các đơn vị thuộc Bộ.
Về phía địa phương có lãnh đạo Sở, Chánh Thanh tra Sở, các đơn vị thuộc Sở của 63 tỉnh thành trên cả nước. Đối với Sở Nông nghiệp & PTNT Đồng Nai có sự tham gia của ông Phạm Minh Đạo – Giám đốc Sở, ông Đậu Trọng Bằng – Chánh Thanh tra Sở và ông Nguyễn Hữu Danh – Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản.
0119042016.jpg
Tham gia hội nghị còn có các đại diện Bộ Công an, Bộ Công thương.
Tại Hội nghị, Thanh tra Bộ đã báo cáo tổng kết công tác thanh tra chuyên ngành năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2016; các đại biểu đã thảo luận góp ý dự thảo Thông tư quy định trình tự, thủ tục tiến hành cuộc thanh tra chuyên ngành Nông nghiệp và PTNT.
Tại buổi làm việc, một số tỉnh cũng đã báo cáo kết quả thực hiện, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình thực thi và đưa ra một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác thanh tra chuyên ngành.
Kết thúc hội nghị ông Hà Công Tuấn – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT có một số ý kiến chỉ đạo như sau:
1. Trong năm 2015, công tác thanh tra đã đạt được nhiều kết quả tốt trong triển khai quản lý về vật tư nông nghiệp, đặc biệt ban đầu đã ngăn chặn hiệu quả được việc sử dụng Salbutamol trong chăn nuôi heo.
2. Công tác phối hợp giữa các đơn vị trong ngành nông nghiệp đã chặt chẽ hơn, đặc biệt công tác phối hợp của ngành nông nghiệp với các ngành khác như (Công an, Công thương, Y tế) đã đạt được hiệu quả cao.
3. Triển khai nhiệm vụ năm 2016, Thứ trưởng Hà Công Tuấn yêu cầu các địa phương triển khai Đợt cao điểm hành động năm VSATTP lĩnh vực nông nghiệp có  nội dung trọng tâm, trọng điểm phù hợp với thực tiễn sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm và nguồn lực hiện có của địa phương, không làm tràn lan trên diện rộng mà tập trung vào một số chất ngây nguy hại cao cho sức khỏe để đạt hiệu quả tốt hơn.
4. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về chất lượng, an toàn thực phẩm nhằm tạo sự răn đe.
5. Để thực hiện tốt công tác thanh tra chuyên ngành năm 2016, đề nghị lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT tham mưu UBND tỉnh bố trí đủ nguồn lực như: tổ chức, sắp xếp, bố trí con người, cơ sở vật chất nhằm giúp công tác thanh tra chuyên ngành đạt kết quả cao.
Nhìn chung, qua 02 ngày Hội nghị các địa phương đã trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những khó khăn cũng như các kiến nghị, đề xuất với cơ quan chuyên môn của Bộ để góp phần thực hiện hiệu quả hơn công tác thanh tra vật tư nông nghiệp, chất lượng ATTP nông lâm thủy sản tại địa phương trong giai đoạn hiện nay.
Trần Sỹ Biên 
 

Hình minh họa

17110.0119042016.jpg

Tin nổi bật

No

Loại tin con

 

LoaiTinCon:ID

 

ViewCount

408

Audio File Name

 
Approval Status Approved
 

Attachments

Created at 4/19/2016 8:57 AM by System Account
Last modified at 2/12/2024 4:28 AM by System Account