Hoàn tất quy hoạch làng cá bè trên sông Đồng Nai

​   Theo quy hoạch tổng thể đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 của TP.Biên Hòa, làng cá bè trên tuyến sông Cái sẽ là một trong những điểm nhấn trong tuyến du lịch sinh thái sông Đồng Nai. Chủ trương sắp xếp, quy hoạch lại làng cá bè được thành phố thực hiện từ nhiều năm trước đây.

   Đến nay, các bè chăn nuôi cá của người dân tại làng bè đã cơ bản di dời vào đúng vị trí. Thành phố cũng đang nỗ lực thực hiện những công đoạn cuối cùng để người nuôi cá bè sớm ổn định công việc, yên tâm sản xuất.
0323112015.jpg
Cán bộ phường Long Bình Tân điều tra công tác thực hiện di dời với các hộ nuôi cá.
 
   Trước khi có chủ trương sắp xếp lại làng cá bè, toàn phường Long Bình Tân có 136 hộ với 187 bè cá chủ yếu tập xung quanh cù lao Ba Xê. không những gây mất mỹ quan đô thị, cản trở trong giao thông đường thủy mà còn khó kiểm soát được mật độ ô nhiễm môi trường nước. Theo quy hoạch chi tiết của thành phố, làng cá bè thuộc phường Long Bình Tân có 77 hộ với 77 bè đủ tiêu chuẩn được bốc thăm vị trí chăn nuôi quanh xã Hiệp Hòa. Việc hoàn thành tiến độ di dời đã tạo sự ổn định cho người dân an tâm sản xuất, đẩy nhanh quá trình thực hiện các quy hoạch của thành phố.
   Ông Đoàn Văn Đoàn, Phó chủ tịch UBND phường Long Bình Tân, cho biết: “Ban đầu công tác tuyên truyền vận động bà con nhân dân nhằm thực hiện chủ trương quy hoạch làng bè thực hiện hết sức khó khăn. Qua nhiều lần triển khai những chế độ chính sách của tỉnh và thành phố, kết hợp cùng tuyên truyền vận động của toàn hệ thống chính trị Nhà nước; Ban hành giáo Giáo xứ Bến Gỗ đã góp phần rất tích cực trong công tác tuyên truyền vận động để cho bà con thực hiện chủ trương quy hoạch làng bè”. Không riêng gì tại phường Long Bình Tân, đến thời điểm này, toàn thành phố đã có 246 hộ về vị trí quy hoạch, hoàn tất việc sắp xếp làng cá bè theo chủ trương của thành phố. Số bè và số hộ hiện nay đã được duyệt tăng hơn so với số ban đầu. Ông Nguyễn Kim Phước, Trưởng phòng Kinh tế TP.Biên Hòa, cho biết định hướng phát triển làng nghề trong tương lai: “Để làng cá bè đi vào hoạt động đảm bảo theo yêu cầu, mục tiêu chung của thành phố, đảm bảo về mỹ quan đô thị; mục tiêu về môi trường, nuôi cá có hiệu quả; thành phố sẽ tiếp tục xây dựng quy chế hoạt động làng cá bè trên sông. Từ quy chế đó, bà con tiếp tục thực hiện theo, đặc biệt là quy chế không được sử dụng các thực phẩm tươi sống, phế phẩm của động thực vật để cho cá ăn, gây ô nhiễm môi trường xuống dòng sông. Thứ hai là không được sinh sống trên bè cá. Bên cạnh đó, thành phố  sẽ có tập huấn quy trình kỹ thuật về nuôi cá bè trên sông”.
   Để làng cá bè sớm đi vào ổn định, thành phố đang tiếp tục thực hiện đưa điện sinh hoạt đến khu vực nuôi cá. Chủ trương quy hoạch làng cá bè trên sông Đồng Nai là một chủ trương lớn, mang tầm nhìn về quy hoạch đô thị, phát triển kinh tế trong tương lai theo hướng văn minh, hiện đại, qua đó nâng cao đời sống của người dân thành phố.
Nguồn: Báo Đồng Nai
 

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​