​Tăng cường công tác “làm giàu” rừng tự nhiên

Căn cứ Quyết định số 1900/QĐ-UBND ngày 25/7/2022 của UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán nuôi dưỡng rừng tự nhiên năm 2022 Ban quản lý rừng phòng hộ Tân Phú. Với diện tích 531,72 ha, gồm 22 lô, nằm trên địa giới hành chính xã Gia Canh, huyện Định Quán.
Ban quản lý rừng phòng hộ Tân Phú đã khởi công thực hiện việc phát dây leo có hại, giải phóng không gian dinh dưỡng, tạo điều kiện cho rừng sinh trưởng, phát triển. Với mục tiêu rút ngắn thời gian phục hồi rừng nhằm đưa rừng về trạng thái có cấu trúc hợp lý, ổn định hơn, nâng cao chất lượng, sản lượng và tính đa dạng sinh học của rừng, bảo vệ và phát triển nguồn gen và đa dang sinh học. Thời gian thực hiện đến hết quý IV/2022.
Tăng cường công tác làm giàu rừng tự nhiên_Hình 1.jpg
Hình ảnh dây leo tại Ban quản lý rừng phòng hộ Tân Phú

Đây là một trong các biện pháp kỹ thuật lâm sinh được Bộ Nông nghiệp và PTNT quy định tại Thông tư 29/2018/TT-BNNPTNT. Vì vậy, hàng năm Ban quản lý rừng phòng hộ Tân Phú đã đưa vào các hạng mục, công trình lâm sinh để thực hiện góp phần nuôi dưỡng, làm giàu rừng cả về trữ lượng và chất lượng để diện tích rừng tỉnh Đồng Nai ngày càng được nâng lên.
Nguyễn Đức Cường
 
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​