Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm việc với tỉnh Đồng Nai về xây dựng Dự án Luật Hợp tác xã sửa đổi

Ngày 29/10, Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do đồng chí Đặng Công Thanh - Phó Cục trưởng Cục Phát triển Hợp tác xã (HTX), Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về việc xây dựng Dự án Luật Hợp tác xã (sửa đổi). Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức; đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành và một số HTX trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, hiện nay toàn tỉnh có 419 HTX, Quỹ tín dụng nhân dân, Liên hiệp HTX đang hoạt động với tổng vốn điều lệ 1.906.241 triệu đồng, 50.433 thành viên và 8.385 lao động; trong đó HTX nông nghiệp có 192 HTX với tổng vốn điều lệ là 688.362 triệu đồng, có 2.943 thành viên; HTX nông nghiệp chiếm số lượng lớn trong tổng số HTX toàn tỉnh. Hoạt động của HTX nông nghiệp đã phát huy nội lực, tranh thủ các điều kiện để phát triển, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất kinh doanh, mạnh dạn đầu tư mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động cung cấp dịch vụ cho kinh tế hộ thành viên như dịch vụ cung ứng phân bón, thuốc trừ sâu, thu mua nông sản, mua bán cây con giống, thức ăn gia súc, gia cầm; quản lý công trình thủy lợi phục vụ tưới tiêu, nước sạch nông thôn; thu gom vận chuyển rác thải sinh hoạt; trồng rừng,… góp phần chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn.
Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm việc với tỉnh Đồng Nai về xây dựng Dự án Luật Hợp tác xã sửa đổi_hình 1.jpg
Ông Đặng Văn Thanh - Phó Cục trưởng Cục Phát triển HTX, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Văn Thanh - Phó Cục trưởng Cục Phát triển HTX, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết: Mục tiêu của việc xây dựng Dự án Luật Hợp tác xã (sửa đổi) lần này là nhằm tạo hành lang pháp lý thông thoáng, loại bỏ các quy định gây trở ngại gia nhập thị trường; bảo đảm và phát huy đặc trưng, nguyên tắc cơ bản của HTX; tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức kinh tế hợp tác phát triển năng động, hiệu quả, bền vững, thực sự là thành phần quan trọng trong nền kinh tế với nhiều mô hình liên kết, hợp tác trên cơ sở tôn trọng bản chất HTX.
Tham gia buổi làm việc, đại diện các sở, ngành và một số HTX đã thảo luận về những vướng mắc, bất cập của các quy định pháp luật, cơ chế, chính sách đang là rào cản đối với sự phát triển của HTX. Đồng thời tham gia đóng góp một số nội dung liên quan cụ thể trong dự thảo Luật HTX sửa đổi.
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức đã đề nghị đoàn công tác quan tâm nghiên cứu các ý kiến trao đổi thảo luận của các HTX, sở, ngành để xem xét bổ sung vào Luật sửa đổi; đồng thời nghiên cứu tiếp thu có chọn lọc các kinh nghiệm quốc tế, điển hình như mô hình hợp tác xã tại Canada để vận dụng vào dự thảo luật HTX của Việt Nam.
Trong khuôn khổ chương trình công tác phục vụ xây dựng Dự án Luật HTX (sửa đổi) đoàn đã đi khảo sát thực tế, làm việc với Liên hiệp HTX Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai – DONACOOP.
 Đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm việc với tỉnh Đồng Nai về xây dựng Dự án Luật Hợp tác xã sửa đổi_hình 2.jpg
Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư khảo sát, làm việc với Liên hiệp HTX Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai – DONACOOP
Thanh Tâm - PTNT
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​