​Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác thủy lợi giữa Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi và các địa phương

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 13894/TB-UBND ngày 11/11/2021 về thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi tại buổi làm việc nghe báo cáo công tác quản lý, khai thác và đảm bảo an toàn hồ, đập của Công ty; trong đó yêu cầu Công ty chủ động phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan xây dựng Quy chế phối hợp quản lý các công trình thủy lợi, Sở Nông nghiệp và PTNT đã theo dõi, đôn đốc Công ty xây dựng, hoàn chỉnh Quy chế theo góp ý của các sở ngành, địa phương và đơn vị có liên quan.
Quy chế phối hợp quản lý giữa Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi và UBND các huyện, thành phố gồm 03 chương, 11 điều, trong đó quy định trách nhiệm giữa các bên trong việc phối hợp trong công tác tuyên truyền, phòng ngừa vi phạm; phối hợp trong công tác kiểm tra, phát hiện hành vi vi phạm trong phạm vi bảo vệ công trình; phối hợp trong công tác xử phạt vi phạm hành chính và xử lý vi phạm hành chính; phối hợp tổ chức cưỡng chế, khắc phục hậu quả; phối hợp trong việc đôn đốc, giám sát xử lý vi phạm; và phối hợp trong công tác rà soát, tổng hợp, báo cáo vi phạm. Nội dung Quy chế phối hợp quy định rõ trách nhiệm của chính quyền địa phương và đơn vị quản lý, khai thác công trình thủy lợi, cho nên, sau khi ký kết, các bên có liên quan có trách nhiệm triển khai thực hiện triệt để, hiệu quả.
Được sự chấp thuận của Chủ tịch UBND tỉnh, vào lúc 15 giờ ngày 25/7/2022 tại Văn phòng Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi đã diễn ra buổi lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác thủy lợi giữa Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi và các địa phương. Đến dự buổi lễ ký kết có đồng chí Võ Văn Phi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT; Lãnh đạo Chi cục Trồng trọt, Bảo vệ thực vật và Thủy lợi; Lãnh đạo UBND các huyện: Tân Phú, Định Quán, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Long Thành, Nhơn Trạch và thành phố Long Khánh; Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi và các phòng ban, đơn vị trực thuộc Công ty.
Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác thủy lợi giữa Công ty TNHH MTV Khai _hình 1.jpg
Đồng chí Võ Văn Phi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, đồng chí Võ Văn Phi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh vai trò quan trọng của các công trình thủy lợi trong bối cảnh nguồn nước ngầm đang dần bị cạn kiệt và biến đổi khí hậu đang diễn biến hết sức phức tạp trong giai đoạn hiện nay; công trình thủy lợi là tài sản của nhà nước, việc bảo vệ tài sản là trách nhiệm của tất cả tổ chức, cá nhân có liên quan, tài sản của nhà nước được bảo vệ chặt chẽ mới bảo đảm thực hiện và phát huy tốt nhiệm vụ cấp nước phục vụ sản xuất cho người dân trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên trong thời gian qua, tình trạng lấn chiếm đất trong phạm vi bảo vệ các công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh vẫn thường xuyên xảy ra, ảnh hưởng đến công tác quản lý, khai thác và bảo vệ công trình. Để công tác quản lý, khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi được hiệu quả, việc ban hành Quy chế phối hợp chung giữa Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi và các địa phương liên quan là việc cần thiết, làm cơ sở để phân cấp xử lý các trường hợp trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi. Sau khi Quy chế được ban hành, giao Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi hàng năm tổ chức họp để đánh giá, rút kinh nghiệm trong việc thực hiện Quy chế, đồng thời chủ động tham mưu, đề xuất tháo gỡ khó khăn vướng mắc hoặc điều chỉnh trong trường hợp Quy chế không còn phù hợp tình hình thực tế. Giao Sở Nông nghiệp và PTNT là cơ quan đầu mối tổng hợp, đề xuất UBND tỉnh tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện Quy chế.
Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác thủy lợi giữa Công ty TNHH MTV Khai _hình 2.jpg
Đồng chí Võ Văn Phi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT chứng kiến lễ ký kết giữa Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi và các địa phương

Hiện nay Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi quản lý 24 công trình thủy lợi, trong đó có 10 hồ chứa nước, 10 đập dâng, 2 trạm bơm điện và 2 hệ thống đê ngăn mặn; năng lực phục vụ sản xuất khoảng 33 ngàn hec ta/ năm, trong đó tưới nước trên 23 ngàn hec ta, tiêu nước 4,7 ngàn hec ta, ngăn mặn xả phèn trên 5,9 ngàn hec ta; cấp nước thô phục vụ sinh hoạt, công nghiệp khoảng trên 90 ngàn mét khối/ ngày. Trong những qua, Công ty đã chủ động phối hợp với các cơ quan, địa phương và đơn vị có liên quan trong công tác quản lý khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi. Tuy nhiên đến nay còn tồn tại khoảng 172 trường hợp vi phạm trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi, 6 tháng đầu năm 2022 đã có 10 trường hợp vi phạm, ảnh hưởng đến công tác quản lý khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh. Nguyên nhân chủ yếu do công tác phối hợp giữa địa phương và đơn vị quản lý công trình còn chưa chặt chẽ; bên cạnh đó, công tác xử lý vi phạm ở các địa phương còn chậm, thiếu kiên quyết nên chưa đủ sức răn đe đối với đối tượng vi phạm, việc yêu cầu đối tượng vi phạm khôi phục trạng thái ban đầu hoặc xử phạt chưa được thực hiện triệt để.
Phát biểu kết thúc buổi lễ ký kết, đại diện Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh và hướng dẫn của các sở ngành, ghi nhận sự quan tâm phối hợp của các địa phương liên quan đã sắp xếp thời gian tham dự buổi lễ. Đồng thời đại diện Lãnh đạo Công ty hứa sau khi Quy chế được ban hành sẽ tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả và mong muốn có sự quan tâm, hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ của UBND các huyện, thành phố để nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi tại các công trình do đơn vị quản lý.
Lễ ký kết Quy chế phối hợp trong công tác thủy lợi giữa Công ty TNHH MTV Khai _hình 3.jpg
Các đồng chí tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm
Nghiệp - TL
 
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​