​Kiểm tra, đánh giá Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn Tân Phú, Trảng Bom 6 tháng đầu năm 2022

Thực hiện Kế hoạch số 61/KH-LĐTBHX ngày 23/3/2022 của Sở Lao động -Thương binh và Xã hội về việc kiểm tra đánh giá Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Đồng Nai 6 tháng đầu năm 2022; Trong 2 ngày 14 và 16 tháng 6 năm 2022, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tham gia với các sở, ngành làm việc với huyện Tân Phú và Trảng Bom.
Đầu năm 2022, huyện Tân Phú có 1035 hộ nghèo, trong đó 348 hộ nghèo loại A, 687 hộ nghèo loại B; 1.858 hộ cận nghèo. Huyện Trảng Bom có 596 hộ nghèo, trong đó 287 hộ nghèo loại A, 309 hộ nghèo loại B, 665 hộ cận nghèo. Thực hiện công tác giảm nghèo, UBND huyện Tân Phú và Trảng Bom đã thực hiện các chính sách như: tín dụng cho 348 hộ nghèo vay mới; cấp thẻ BHYT cho  người nghèo, mới thoát nghèo là 3.362 thẻ; người cận nghèo là 2.878 thẻ (ngân sách nhà nước hỗ trợ 70%); khám bệnh, cấp phát thuốc qua thẻ BHYT; hỗ trợ miễn giảm học phí, hỗ trợ ăn trưa,  hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo.
Sau khi làm việc với UBND huyện Tân Phú và Trảng Bom, Đoàn đã tới thăm hộ nghèo Đặng Hữu Phước, xã Phú Xuân, huyện Tân Phú đã được hỗ trợ 10 triệu đồng từ dự án phát triển sản xuất đa dạng hóa sinh kế để mua con giống. Anh Phước chia sẻ: “ Từ 10 triệu đồng hỗ trợ đầu năm 2020, gia đình đã mua 4 con dê cái và 1 con dê đực làm giống, với đặc điểm là vùng thuận lợi trong phát triển chăn nuôi dê, nhất là nguồn thức ăn phong phú, tận dụng các loại thức ăn có sẵn như lá chuối, lá mít, lá xoan trong vườn nhà, tôi còn trồng thêm cỏ để đảm bảo cung cấp nguồn thức ăn cho dê, sau thời gian nuôi, nay đàn dê đã tăng đàn lên 10 con, anh sẽ tiếp tục để nuôi tăng đàn”.
Đến thăm hộ gia đình anh Trần Đình Trung tổ 6, ấp Tân Lập 2 xã Cây Gáo huyện Trảng Bom, anh bị khuyết tật từ nhỏ, đôi chân rất yếu nên đi lại gặp nhiều khó khó khăn, một mình nuôi 2 con nhỏ nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Được Chương trình giảm nghèo của huyện xét duyệt và hỗ trợ cho vay 20 triệu năm 2019 , anh đã mua 4 con dê để nuôi phát triển kinh tế. Anh Trung chia sẻ: “Sau khi dê cái sinh con, nuôi 5-6 tháng dê đạt trọng lượng 30-35kg/con, mỗi con dê thịt có giá bán 3 triệu-3,5 triệu đồng, góp phần tăng thu nhập cho gia đình có tiền cho 2 con ăn học, hi vọng sẽ thoát nghèo trong tương lai. Khi trao đổi với Đoàn công tác, anh mong muốn được vay thêm vốn để sửa lại chuồng và tăng đàn phát triển sản xuất, tăng thêm thu nhập”.
Qua công tác kiểm tra, đánh giá Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Đồng Nai 6 tháng đầu năm 2022, và kiểm tra hiệu quả chương trình dự án thuộc chương trình giảm nghèo, các địa phương đã thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách dành cho người nghèo. Có thể nói, những kết quả đạt được từ chương trình hỗ trợ con giống để phát triển chăn nuôi của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững đã và đang có hiệu quả giúp các hộ nghèo, cận nghèo có thêm điều kiện để phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập, từng bước vươn lên thoát nghèo.
Hiện nay UBND tỉnh đang xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2022-2025 để tiếp tục thực hiện mục tiêu giảm nghèo đa chiều, bao trùm, bền vững, hạn chế tái nghèo và phát sinh nghèo; hỗ trợ người nghèo, hộ  nghèo vượt lên mức sống tối thiểu, tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản.
Kiểm tra Tân Phú, Trảng Bom 6 tháng đầu năm 2022_Hình 1.jpg
Thăm hộ nghèo Trần Đình Trung (Bị khuyết tật  đôi chân từ nhỏ ) sống tại tổ 6, ấp Tân Lập 2 xã Cây Gáo huyện Trảng Bom
Nguyễn Thị Thành-Chi cục PTNT và QLCLNLTS
 
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​