Bế mạc Tuần lễ tôn vinh trái cây và Chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022

​Chiều ngày 19/6, tại Công viên Bia Chiến Thắng Long Khánh, “Tuần lễ tôn vinh trái cây và Chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam” năm 2022 đã bế mạc sau 4 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.
Trong thời gian diễn ra Chợ phiên, cùng với 41 gian hàng giới thiệu những sản phẩm trái cây, hàng nông sản đặc trưng của tỉnh Đồng Nai, Ban tổ chức cũng đã tổ chức các sự kiện, chuỗi hoạt động như: “Hội thi trưng bày trái cây nghệ thuật”, “Gian hàng trái cây, nông sản tiêu biểu”, “Vườn cây kiểu mẫu”, “ Triển lãm Ảnh nghệ thuật”, “Chế biến ẩm thực từ trái cây, nông sản”, “Vẽ tranh thiếu nhi”... các nội dung thi độc đáo, mới lạ, hấp dẫn đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các vị đại biểu, du khách và người dân.
Đặc biệt, Nhân dịp sự kiện này Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức bình chọn “Tôn vinh trái cây tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2022”, kết quả có 18 đơn vị được tôn vinh. Song song với các cuộc thi đã diễn ra hội thảo kết nối tiêu thụ sản phẩm thu hút được hơn 150 đại biểu là các nhà khoa học, cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực nông nghiệp, các doanh nghiệp, nhà vườn tham gia thảo luận, trao đổi về “Các giải pháp kết nối và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp thúc đẩy phát triển dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai”
Tại Chợ phiên, Sản lượng trái cây, nông sản được trưng bày, giới thiệu và tiêu thụ ước đạt hơn 60 tấn phục vụ hơn 50.000 lượt khách tham quan, mua sắm và tìm hiểu về nền nông nghiệp, du lịch của tỉnh Đồng Nai (trong đó, thành phố Long Khánh chiếm sản lượng hơn 40 tấn và phục vụ 32.680 lượt khách). Số lượng khách ghé tham quan, mua sắm tại các gian hàng và tham quan vườn cây ăn trái ước tính từ 2.500 - 3.500 lượt người/ngày; trong đó, vào đêm khai mạc và thứ Bảy, Chủ nhật ước có khoảng 3.000 - 5.000 lượt người/ngày.
Dịp này, ban tổ chức hội chợ cũng đã khen thưởng các đơn vị có gian hàng trưng bày đẹp và có nhiều đóng góp cho thành công của hội chợ.
Bế mạc Tuần lễ tôn vinh trái cây và Chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022_Hình 2.jpg
Ông Tăng Quốc Lập -  Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh tặng cờ và hoa cho các đơn vị đạt giải Hội thi trưng bày trái cây nghệ thuật
 
 Bế mạc Tuần lễ tôn vinh trái cây và Chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022_Hình 1.jpg
Ông Nguyễn Văn Thắng - Phó giám đốc Sở NN và PTNT và Ông Bùi Quốc Thể - Phó Chủ tịch UBND thành phố Long Khánh trao kỷ niệm chương và hoa cho các đơn vị, cá nhân được bình chọn “Tôn vinh trái cây tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2022”
Thanh Tâm – CC. PTNT&QLCLNLTS
 
 

 
 
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​