​Học tập kinh nghiệm sau thu hoạch tại Thống Nhất

Nhằm thúc đẩy và phát triển chỉ dẫn địa lý chôm chôm Long Khánh, quảng bá hình ảnh, kết nối thị trường trong nước và tìm kiếm cơ hội xuất khẩu trong và ngoài khu vực. Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức chuyến tham quan học tập kinh nghiệm sau thu hoạch tại Công ty TNHH Ba Sương Thống Nhất, tại huyện Thống Nhất.
Tham dự đoàn có đồng chí Huỳnh Minh Hậu - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, đồng chí Lục Văn Thủy - Trưởng phòng Thương mại, Sở Công Thương – Phó Chủ tịch Hội chỉ dẫn địa lý chôm chôm Long Khánh, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo Phòng Kinh tế các huyện Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Xuân Lộc và thành phố Long Khánh cùng giám đốc HTX TMDNNN Xuân Định.
Tại buổi học tập đoàn đã được nghe bà Trần Ngọc Sương - Giám đốc Công ty TNHH Ba Sương Thống Nhất giới thiệu những công nghệ làm sấy đối với một số nông sản hiện Công ty đang triển khai thực hiện như xoài sấy, chuối sấy, đu đủ sấy, ổi sấy,…, đặc biệt bên cạnh đó cô Ba Sương dẫn chúng tôi vào thăm cơ sở chế biến sản phẩm chôm chôm, theo đó để tạo ra những sản phẩm chôm chôm người công nhân sẽ thực hiện cắt vỏ, lọc hạt lấy thịt, rồi tới việc tiệt trùng, ngâm nước đường nấu kỹ rồi đem đóng hộp. Đồng thời để đảm bảo sản phẩm sấy được ngoan, đảm bảo chất lượng ngoài các yêu cầu kỹ thuật, một điều đòi hỏi là tùy vào từng loại trái cây mà phải đảm bảo thời gian vận chuyển từ lúc thu hoạch đến nhà máy để xử lý trong vòng từ 04-10 tiếng đồng hồ. Bên cạnh đó cô Ba Sương cũng trao đổi những trăn trở trong sản xuất nông nghiệp cũng như định hướng một số giải pháp, kinh nghiệm cho sản xuất nông nghiệp của Đồng Nai trong thời gian tới.
 Bà khẳng định hiện nay sản phẩm chôm chôm thường (hay còn gọi là chôm chôm Java) hàng năm giá rất thấp, người dân khó có thể tiêu thụ. Do đó, cô Ba Sương đang mong muốn thực hiện thu mua chôm chôm Java trên địa bàn nhằm hỗ trợ người nông dân, bà mua đồng giá, không phân biệt loại 1, loại 2 hay loại 3 như thương lái. Tại buổi học tập kinh nghiệm, bước đầu Giám đốc HTX TMDV NN Xuân Định có những trao đổi với phía công ty về hợp tác thu mua chôm chôm thường cho người dân.
Hiện nay, theo bà Trần Ngọc Sương, hiện bà có 4 cơ sở sơ chế, chế biến sản phẩm bao gồm ở Đồng Nai và Đồng Tháp và trong thời gian tới cơ sở sẽ nghiên cứu, mở rộng, chế biến thêm những sản phẩm sau thu hoạch đối với các loại nông sản. Mong rằng trong tương lai, sản phẩm chôm chôm mang chỉ dẫn địa lý Long Khánh sẽ tìm được đầu ra ổn định, góp phần nâng cao thu nhập của người dân và phát huy, phát triển sản phẩm đã được cấp chỉ dẫn địa lý.
Học tập kinh nghiệm sau thu hoạch tại Thống Nhất_hình 1.jpg
Đoàn làm việc với Bà Trần Ngọc Sương
Lam Trần-P. KT LK
 
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​