​Khuyến cáo ngăn ngừa thiệt hại cho người nuôi cá bè trên sông La Ngà khi nước hồ vào mùa cạn

Theo nhận định của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Đồng Nai, mực nước sông Đồng Nai, ở thượng lưu hồ Trị An và các sông suối khác xuống chậm trong tháng 4. Tuy nhiên, từ đầu tháng 5 đến nay, chỉ trong khoảng hai tuần nước sông La Ngà, huyện Định Quán đã rút xuống khá nhanh (từ cos 59,2 m xuống cos 56,7 m).
Để ngăn ngừa các thiệt hại có thể xảy ra cho cá nuôi bè do ảnh hưởng của yếu tố thời tiết, khí tượng thủy văn đến sự thay đổi chất lượng môi trường nước, bà con nuôi cá bè cần tăng cường chủ động các biện pháp đã được tuyên truyền, khuyến cáo. Trong đó nhanh chóng di chuyển bè nuôi đến những khu vực nước bảo đảm khoảng cách đáy lồng với đáy sông, hồ tối thiểu 0,5m, không đặt bè ở những vị trí nhạy cảm, nước cặn đục, nổi váng; khi neo đậu cần đảm bảo khoảng cách (bè cách bè ít nhất 5-15m, cụm bè khi đặt song song nhau cách tối thiểu 10m, khi đặt nối tiếp cách nhau tối thiểu 100m) nhằm bảo đảm dòng chảy thông thoáng, và tăng cường khả năng trao đổi nước giữa lồng bè.
Mặc dù lượng Oxy hòa tan hiện tại vẫn khá dồi dào, tuy nhiên bà con trên  bè cần chủ động trang bị các loại thiết bị hỗ trợ Oxy cho cá nuôi như máy quạt nước, sục khí, máy phun mưa v.v... vừa đề phòng hiện tượng ngạt khí của cá nuôi vào những thời điểm nửa đêm và sáng sớm, vừa giảm hiện tượng phân tầng nhiệt độ do ảnh hưởng của nắng nóng và mưa giông.
Vào thời điểm hiện tại, khuyến cáo bà con nuôi cá bè hạn chế thả giống mới do sẽ ảnh hưởng đến tỉ lệ sống của vật nuôi. Đồng thời, cần lên kế hoạch theo dõi điều chỉnh lượng thức ăn phù hợp hàng ngày, chủ động giảm lượng thức ăn và ngừng cho cá ăn khi nước đứng. Bà con chỉ nên cho ăn lúc sáng sớm hoặc chiều mát, tuyệt đối không cho cá ăn vào ban đêm. Bên cạnh đó, có thể bổ sung Vitamin C để tăng cường sức đề kháng và khả năng chống chịu với stress cho cá nuôi.
khuyến cáo ngăn ngừa thiệt hại cho người nuôi cá bè trên sông La Ngà khi nước hồ vào mùa cạn_hình 1.jpg
Bè nuôi cá trên sông La Ngà, huyện Định Quán
Ngọc Uyên – Chi cục Thủy sản
 
 

Các tin khác

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH ĐỒNG NAI

Cơ quan chủ quản: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Trần Đình Minh - Phó Giám đốc Sở Phụ trách Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai 
Địa chỉ: 518, Đường Đồng Khởi, Khu phố 3, Phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 0251. 3822970 - Fax: 0251. 3827393 Email: vbsnnptnt@dongnai.gov.vn
Bộ phận một cửa giải quyết TTHC: 0251. 8823248
Bản quyền thuộc về Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai
® Ghi rõ nguồn " Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Nai " khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​